Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố dâng hương Đài tưởng niệm phố Khâm Thiên (06:57 21/12/2017)


HNP - Sáng 20/12, Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội đã tới dâng hương tại Đài tưởng niệm phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội và tặng quà cho những cá nhân có thành tích tham gia chiến đấu trong 12 ngày đêm tháng 12/1972 nhân kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Đại biểu làm lễ dâng hương


Đoàn đã dâng hương tại Đài tưởng niệm 47-49-51 phố Khâm Thiên, quận Đống Đa để tưởng nhớ các đồng bào bị giặc Mỹ sát hại đêm 25, ngày 26/12/1972. Đồng thời, tặng quà cho 10 gia đình, cá nhân là những cựu quân nhân, dân quân, tự vệ… thuộc phường Khâm Thiên có thành tích tham gia chiến đấu trong 12 ngày đêm tháng 12/1972. Đoàn cũng sẻ chia với những mất mát đau thương mà những gia đình tại phố Khâm Thiên đã phải chịu đựng do sự hủy diệt của máy bay B.52 Mỹ, đồng thời bày tỏ phấn khởi trước diện mạo mới tại phố Khâm Thiên, phường Khâm Thiên cùng với sự đổi mới của Thủ đô và cả nước.

Cũng trong buổi sáng, Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố Hà Nội đã tham quan tại Bảo tàng Chiến thắng B52, phố Đội Cấn, quận Ba Đình, đoàn đã gặp mặt, tặng quà 41 cựu chiến binh đến từ 30 quận, huyện, thị xã của Thành phố từng tham gia chiến đấu và có thành tích trong 12 ngày đêm tháng 12/1972. Giám đốc Bảo tàng chiến thắng B.52 Phạm Ngọc Hạnh khẳng định: 45 năm đã qua, nhưng những chiến công oanh liệt của quân và dân Thủ đô đã xây đắp nên những bản hùng ca bất tử vẫn vang vọng trong mọi thế hệ người dân Thủ đô.

Đại biểu tặng quà các cá nhân có thành tích tham gia chiến đấu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, tặng quà, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: Hoạt động dâng hương Đài tưởng niệm 47-49-51 phố Khâm Thiên và gặp mặt các cá nhân có thành tích tham gia chiến đấu trong 12 ngày đêm tháng 12/1972 nhân kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” là khởi đầu cho chuỗi hoạt động ý nghĩa của Đảng ủy Khối các cơ quan TP kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”, nhằm bồi dưỡng, tuyên truyền, khơi dậy tình cảm yêu nước và tinh thần cách mạng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ và nhất là các cán bộ, công chức, đảng viên toàn Đảng bộ Khối các cơ quan TP.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội cũng cho biết: Lắng nghe chia sẻ của các cựu chiến binh, cán bộ, công chức của Đảng ủy Khối rất cảm phục trước tinh thần chiến đấu dũng cảm, ngoan cường của các đồng chí, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam - điều này không chỉ được người dân Thủ đô mà cả nước, quốc tế đánh giá rất cao.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t