Chương Mỹ: Triển khai công tác mặt trận 6 tháng cuối năm 2017 (16:07 11/07/2017)


HNP - Sáng 11/7, Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị lần thứ 8 nhiệm kỳ 2014 - 2019 sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp trong huyện đã tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động thực hiện phong trào thi đua yêu nước và các Cuộc vận động, đạt nhiều kết quả. Nổi bật, đã phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền các ban ngành đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng trên 17.000 suất quà của Trung ương, Thành phố và huyện đến các gia đình chính sách với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng. 
 
Phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Thành phố, Thành Hội Phật giáo Hà Nội tặng 130 suất quà cho hộ đồng bào Công giáo trên địa bàn huyện và đồng bào dân tộc Mường ở xã Trần Phú với tổng trị giá 65 triệu đồng. Ủy ban MTTQ huyện cũng đã hỗ trợ cho 100 hộ nghèo ở 10 xã với tổng số tiền 30 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ các xã, thị trấn, các tổ chức thành viên của MTTQ huyện cũng tặng hơn 5.000 suất quà cho cho các hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng.
 
Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ huyện cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn và các khu dân cư tổ chức thành công hội nghị đại biểu nhân dân. Đồng thời triển khai vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo; đã phối hợp cùng các tổ chức thành viên rà soát hộ nghèo có nhà ở xuống cấp, hư hỏng nặng và xây dựng Kế hoạch hỗ trợ 10 hộ nghèo ở 10 xã xây dựng nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí 300 triệu đồng. 
 
Ủy ban MTTQ huyện cũng đã trích quỹ vì người nghèo tặng 10 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 50 triệu đồng và tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các cháu thiếu nhi vượt khó học giỏi. Bên cạnh đó, MTTQ huyện đến cơ sở cũng đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri; công tác phản biện xã hội, phối hợp thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở đạt 92%...

Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t