Hà Nội: Ban hành thêm 14 văn bản quy phạm pháp luật (16:18 21/06/2018)


HNP - Đó là một trong những nội dung trong công tác cải cách thể chế hành chính được TP Hà Nội triển khai thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2018.

Điểm đáng chú ý, cùng với ban hành văn bản nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng, tổ chức đưa chính sách pháp luật vào cuộc sống, thành phố cũng đã xem xét, công bố danh mục văn bản QPPL đã hết hiệu lực toàn bộ hoặc một phần, theo đó có 47 văn bản hết hiệu lực toàn phần hoặc một phần.

Nhằm tăng cường theo dõi, giám sát kiểm tra, xử lý về thi hành pháp pháp luật, thành phố cũng đã thành lập Đoàn kiểm tra thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2018, khảo sát tình hình thi hành pháp luật về phòng cháy và chữa cháy năm 2018. Còn HĐND thành phố đã giám sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo việc thực hiện quy định của pháp luật đối với trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm nhà trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn. Thông qua giám sát, HĐND thành phố đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với sở, ngành, đơn vị, UBND quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định, quy chế chuyên môn về hoạt động của cơ sở giáo dục ngoài công lập. Thực hiện nghiêm việc cấp phép hoạt động giáo dục ngoài công lập, kịp thời điều chỉnh những bất cập trong thủ tục cấp phép đảm bảo công khai, minh bạch, đúng pháp luật; tăng cường thanh tra, kiểm tra, chú trọng hậu kiểm sau cấp phép để kịp thời chấn chỉnh sai phạm.

Ngoài ra, thành phố đã lấy ý kiến góp ý dự thảo các văn bản pháp luật quan trọng, liên quan thiết thực, trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp; phổ biến thực tiễn chấp hành pháp luật, chính sách mới; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của thành phố... Từ đó, góp phần thực hiện chủ đề công tác của thành phố “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018”...

Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật thông qua các kênh truyền thống thì việc đẩy mạnh tuyên truyền trên báo điện tử, các trạng xã hội là một hướng đi mới, thu được nhiều kết quả. Thành phố đã đưa Trang thông tin điện tử http://pbgdpl.hanoi.gov.vn vào hoạt động với nhiều chuyên mục độc đáo là một hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật mới, hiệu quả cao, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật của thành phố.

Một điểm đáng chú ý nữa, trong 6 tháng đầu năm 2018, UBND thành phố đã ban hành 14 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó có một số văn bản có liên quan trực tiếp đến người dân, tổ chức và doanh nghiệp.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t