Trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn (20:37 19/06/2018)


HNP - Ngày 19/6, Công đoàn Viên chức Thành phố tổ chức hội thảo “Các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của công đoàn cơ sở”.

Toàn cảnh buổi hội thảo


Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Thành phố Phạm Bá Vĩnh cho biết, Công đoàn Viên chức Thành phố có đặc thù là không có chính quyền đồng cấp, không có sự phối hợp, giúp đỡ của chính quyền nên luôn phải chủ động, độc lập trong triển khai nhiệm vụ. Từ đặc thù này, nên bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của các cấp Công đoàn Viên chức Thành phố còn có những hạn chế. Do vậy, để khắc phục khó khăn, đồng chí đề nghị các cấp công đoàn Viên chức Thành phố xác định rõ giải pháp khắc phục khó khăn, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các CĐCS. 
 
Hiện nay, Công đoàn Viên chức Thành phố quản lý 65 công đoàn cơ sở với gần 10.000 đoàn viên. Từ đầu nhiệm kỳ, Công đoàn Viên chức Thành phố đã hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn trực thuộc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thông qua các hình thức tập huấn nghiệp vụ, tọa đàm, hội thảo, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn… Nhằm mục tiêu thực hiện tốt “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị”, “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Công đoàn Viên chức thành phố yêu cầu công đoàn cơ sở khắc phục khó khăn, tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, vì quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động…
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận phân tích, đánh giá thực trạng tổ chức, bộ máy công đoàn, nội dung, phương thức, chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Công đoàn Viên chức Thành phố hiện nay. Đồng thời, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Công đoàn Viên chức Thành phố, thiết thực vì quyền lợi của đoàn viên; đề xuất các giải pháp đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới khi Việt Nam hội nhập sâu rộng trong đời sống quốc tế. Cùng với đó, các đại biểu cũng đóng góp ý kiến vào những nhiệm vụ, giải pháp mà Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Thành phố dự kiến; đề xuất thêm các giải pháp có tính cụ thể, đột phá nhằm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Công đoàn Viên chức Thành phố trong tình hình mới.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t