Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của đội tình nguyện xã hội (09:56 13/03/2018)


HNP - Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện (Đội tình nguyện) góp phần cùng với các ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, ngày 12/3, Sở LĐTB&XH có Công văn số 569/SLĐTBXH-PCTNXH để tổ chức thực hiện.

Theo đó, Sở yêu cầu tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy, UBND xã, phường, thị trấn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội phối hợp, hỗ trợ Đội tình nguyện hoạt động có hiệu quả. Phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống tệ nạn xã hội nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các cấp, các ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, UBND xã giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho Đội tình nguyện, phối hợp với đoàn thể, tổ chức xã hội phụ trách Đội thường xuyên củng cố, kiện toàn để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đội, bổ sung tình nguyện viên đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định có trình độ, uy tín, sức khoẻ và tâm huyết thay thế tình nguyện viên quá tuổi, sức khoẻ yếu không đáp ứng được yêu cầu công việc hoặc vi phạm quy chế hoạt động của Đội; tăng cường kiểm tra, tham gia sinh hoạt Đội để chỉ đạo kịp thời những vấn đề phát sinh, vướng mắc; bố trí nguồn kinh phí địa phương duy trì hoạt động Đội tình nguyện và thực hiện đầy đủ chế độ phụ cấp cho Tình nguyện viên. Tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm hoạt động về các kỹ năng tiếp cận, tư vấn, tuyên truyền, cảm hoá, giáo dục đối tượng mắc tệ nạn xã hội nhằm nâng cao năng lực công tác cho lực lượng Tình nguyện viên.

Tình nguyện viên, bám sát nội dung nhiệm vụ, thực hiện chuyên đề “vào từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương nắm chắc số di biến động người nghiện và lượng người chưa có việc làm trên địa bàn phụ trách, lưu ý đến số thanh, thiêu niên hư để thường xuyên tiếp cận tuyên truyền tác hại của tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và trang bị các kỹ năng phòng tránh. Gặp gỡ đối tượng được phân công quản lý, giúp đỡ, thường xuyên thăm hỏi, động viên và tổ chức tư vấn nhóm cho đối tượng quản lý sau cai nghiện các kiến thức phòng chống ma túy, phòng chống tái nghiện...


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t