Kiểm tra, xử lý biểu diễn nghệ thuật quần chúng không đúng địa điểm quy định (17:05 15/11/2017)


HNP - Sở Văn hóa và Thể thao vừa ban hành Công văn số 4232/SVHTT-QLNT gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc Kiểm tra, xử lý biểu diễn nghệ thuật quần chúng không đúng địa điểm quy định.

Qua công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian từ tháng 3/2017 đến nay, có nhiều tổ chức mang danh nghĩa nhân đạo, nạn nhân chất độc mầu da cam, tình thương, một số nhóm hát rong do người khuyết tật (chủ yếu là người khiếm thị) dựng sân khấu nhỏ trên góc hè đường tại các ngã ba, ngã tư, trục đường giao thông để biểu diễn vào các buổi chiều từ 17h đến 21h, không bán vé thu tiền nhưng đặt thùng, hộp để nhận tiền từ thiện của người tham gia giao thông chờ dừng đèn xanh, đèn đỏ trên các tuyến đường thuộc một số quận, huyện.

Việc biểu diễn nghệ thuật của các tổ chức nói trên không đúng quy định về địa điểm biểu diễn theo văn bản chấp thuận biểu diễn nghệ thuật của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội gây ảnh hưởng đến trật xã hội và mỹ quan thành phố. Một số địa phương xác nhận cho phép tổ chức biểu diễn trên địa bàn nhưng không cụ thể địa điểm dẫn đến các đoàn nghệ thuật, các tổ chức và nhóm hát rong tùy tiện dựng sân khấu nhỏ để biểu diễn.

Để đảm bảo mỹ quan và trật tự văn minh đô thị, xác định rõ trách nhiệm quản lý hành chính nhà nước địa phương đối với hoạt động biểu diễn nghệ thuật không đúng địa điểm quy đinh trên địa bàn thành phố, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đề nghị:

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý hành vi dựng sân khấu biểu diễn nghệ thuật không đúng địa điểm quy định tại vỉa hè, lòng đường, góc đường, trục đường giao thông.

Chỉ đạo Phòng Văn hóa Thông tin, UBND phường, xã, thị trấn kiểm tra các Đoàn nghệ thuật nói trên, tránh tình trạng lợi dụng danh nghĩa người khuyết tật như: Quyết định tổ chức và hoạt động của Đoàn nghệ thuật; Địa chỉ, danh sách đoàn; Chứng minh thư của trưởng đoàn. Xác định địa điểm cụ thể khi các Đoàn nghệ thuật Thông báo về việc biểu diễn nghệ thuật tại địa phương mới cho phép tổ chức biểu diễn.

Chỉ đạo UBND các phường phối hợp với Cảnh sát giao thông, Trật tự đô thị chịu trách nhiệm kiểm tra, phát hiện xử lý ngay từ đầu khi các tổ chức nói trên đến địa bàn dựng sân khấu biểu diễn. Đồng thời, chịu trách nhiệm trong việc quản lý lòng, lề đường đảm bảo trật tự đô thị đã được phân cấp.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t