Sơ kết công tác dân tộc 6 tháng đầu năm 2017 (14:50 20/07/2017)


HNP - Ngày 20/7, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Trong 6 tháng qua, công tác dân tộc và việc thực hiện chính sách dân tộc đã đạt được hiệu quả đáng kể, góp phần tạo chuyển biến sâu rộng về nhận thức và đời sống kinh tế - xã hội của vùng đồng bào dân tộc miền núi Thủ đô. Trong đó, Ban Dân tộc thành phố đã triển khai, tổ chức thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc bảo đảm kịp thời, thiết thực và hiệu quả.
 
Riêng trong dịp Tết nguyên đán năm 2017, Ban đã thăm hỏi tặng quà và chúc tết các đối tượng thuộc các xã vùng đồng bào DTTS trên địa bàn với tổng kinh phí là 3,9 tỷ đồng cho 14.896 lượt đối tượng là các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và các hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng quà đối với 154 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền 61 triệu đồng.
 
Ban Dân tộc thành phố đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền vận động đồng bào DTTS trên địa bàn thành phố chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện công tác nắm bắt tình hình địa bàn vùng dân tộc thiểu số miền núi của thành phố, tổ chức 6 lớp tập huấn công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2017 cho đồng bào DTTS. Đã xây dựng báo cáo tổng kết 10 năm thi hành luật bình đẳng giới trên địa bàn.
 
Nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống của các dân tộc thiểu số, UBND các huyện đã chỉ đạo và hỗ trợ kinh phí cho các địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, giao lưu các môn thể thao truyền thống. Tích cực cử vận động viên tham gia Hội thi thể thao năm 2017 do Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp với Ban Dân tộc tổ chức. Ngoài ra, huyện Mỹ Đức cũng hoàn thành xây dựng đề án “khôi phục, bảo tồn và phát triển bản sắc văn hoá DTTS xã An Phú, huyện Mỹ Đức, giai đoạn 2016-2020”.
 
Ban cũng tích cực phối hợp với các sở, ngành thực hiện chính sách về công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, tìm việc làm cho lao động vùng đồng bào DTTS; đôn đốc huyện triển khai rà soát tổng hợp danh sách hộ DTTS đặc biệt khó khăn có nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất. 
 
Trong thời gian tới, Ban Dân tộc thành phố sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị triển khai xây dựng Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu về dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố. Phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc. Đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc. 
 
Trước mắt, Ban Dân tộc thành phố sẽ tổ chức các chương trình, tư vấn, chăm sóc sức khoẻ cho đồng bào dân tộc thiểu số thủ đô...

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t