Sở Y tế Hà Nội lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phòng, chống thiên tai (22:11 22/06/2017)


HNP - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 115/STY-NVY yêu cầu các đơn vị trực thuộc bảo đảm công tác y tế phòng, chống mưa dông, gió lốc.

Theo đó, các đơn vị trong ngành Y tế theo dõi sát diễn biến của mưa dông, gió lốc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Từ đó, chủ động phương án đối phó với tình huống mưa dông, gió lốc, ngập úng trên địa bàn, phát huy phương châm “bốn tại chỗ”, đối phó kịp thời chính xác, hạn chế thiệt hại thấp nhất về người và tài sản. Kiểm tra hệ thống cửa, cửa sổ, cửa chớp, mái tôn để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế khi có gió gật mạnh, lốc xoáy. Triển khai các biện pháp tăng cường chống ngập, úng tại đơn vị; đảm bảo tốt việc thoát nước tại chỗ, đặc biệt các đơn vị ở vùng trũng, thấp có khả năng ngập úng cao.

Chủ động các phương án bảo vệ hoặc tạm di dời cơ sở y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh, cán bộ y tế cũng như trang thiết bị y tế tại các vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa, gió lốc. Có phương án kê, kích các máy móc, vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất, giường bệnh để tránh ngập nước, di chuyển người bệnh đến nơi an toàn. Đảm bảo trực ban, trực cấp cứu 24/24h. Đảm bảo cơ số thuốc và vật tư tiêu hao, nhiên liệu sẵn sàng cấp cứu và tiếp nhận nạn nhân. Báo cáo kịp thời mọi diễn biến bất thường về Sở Y tế qua đường dây nóng.


Minh Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t