Hà Nội hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 (23:19 17/03/2017)


HNP -  Dưới sự chỉ đạo của UBND TP, tối 17/3, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”. Lễ hưởng ứng cũng chính là phát động “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 17/3 - 24/3/2017.

Các đại biểu thực hiện nghị thức khai mạc Lễ hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng


Việc hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam của thành phố Hà Nội sẽ góp phần đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, thực thi các văn bản pháp luật về Quyền người tiêu dùng của Nhà nước; Định hướng và phát huy ý thức tôn trọng quyền người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại; xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ; Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 
 
Với “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”, người tiêu dùng sẽ được tham gia hai sự kiện lớn gồm: “Ngày sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” kéo dài 03 ngày 17/3 - 19/3/2017 tại khu vực nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, quân Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội và “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ 17/3 - 24/3/2017 tại 50 điểm tri ân người tiêu dùng của 19 doanh nghiệp thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên thị trường đăng ký với Ban tổ chức.
 
Ban Tổ chức tặng hoa cho các nhà tài trợ
 
Sự kiện “Ngày sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” có quy mô 60 gian hàng được bố trí thành 2 khu vực: Khu vực 1 có các sản phẩm nông sản, lâm sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến…; Khu vực 2 có các sản phẩm gia dụng, thời trang, điện tử, công nghệ… Các gian hàng tham gia sẽ niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng. 
 
Bên cạnh đó, trong sự kiện sẽ có nhiều hoạt động hướng tới quyền lợi người tiêu dùng như: miễn phí dùng thử các sản phẩm (Sữa chua Gotz, đồ uống tại gian hàng Habeco, trải nghiệm các dịch vụ sức khỏe từ các thiết bị y tế bảo vệ sức khỏe của Medisana, các mặt hàng bánh kẹo Việt của các thương hiệu như: Richy, Hải Hà, Bảo Ngọc); triển khai đổi sim 4G Vinaphone cùng nhiều chương trình miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng; tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng khác…
 
Các đại biểu thăm quan các gian hàng
 
Với sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” sẽ có sư tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên thị trường như Vinmart, Kangaroo, Pico, Hapro... Các điểm tri ân được phân bổ đều các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Qua đó, giúp người dân có thể tiếp cận được Luật bảo vệ Quyền người tiêu dùng cũng như các chương trình tri ân của các doanh nghiệp. 
 
Các điểm tri ân sẽ treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan đến sản phẩm, hàng hóa; Triển khai và niêm yết rõ ràng các chương trình tri ân cho người tiêu dùng như: hỗ trợ sửa chữa, bảo hành bảo trì miễn phí sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành, tăng thêm thời gian bảo hành cho các sản phẩm bán trong thời gian diễn ra sự kiện, tổ chức các chương trình tri ân tặng quà, giảm giá dành cho khách hàng.
 
Song song và tiếp nối sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” là các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, đặc biệt là 08 Quyền của người tiêu dùng đến người dân tại các quận, huyện, doanh nghiệp, sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng sẽ diễn ra trong tháng 3 và tháng 4/2017. Hoạt động tuyên truyền được thực hiện dưới hình thức các cuộc hội thảo, hội nghị, tọa đàm, trao đổi đa chiều nhằm cung cấp kiến thức pháp luật, các kênh thông tin hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tình huống thực tế đến người tiêu dùng và đặc biệt là tầng lớp sinh viên.
 
Phát biểu tại Lễ hưởng ứng, Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết, việc thực hiện Kế hoạch “Ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 của thành phố Hà Nội diễn ra từ tháng 3-9/2017 theo hình thức xã hội hóa với sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội các doanh nghiệp và đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn. Chương trình sẽ có nhiều hoạt động thiết thực để nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng về các quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tri ân đến người tiêu dùng Thủ đô.
 
Giám đốc Sở Công thương Hà Nội khẳng định, việc bảo về quyền lợi người tiêu dùng còn gặp nhiều khó khăn, phức tạp. Vì vậy, trước lợi ích chính đáng của người tiêu dùng bị xâm phạm trong giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ… đòi hỏi các cấp, các ngành của Thành phố phải có sự nỗ lực không ngừng, sự vào cuộc tích cực để giải quyết các quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người tiêu dùng.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t