Hội nghị toàn quốc triển khai công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2018 (15:52 19/01/2018)


HNP - Ngày 19/1, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và các đồng chí Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu thủ đô Hà Nội


Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trương Thị Mai, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Văn Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân...
 
Báo cáo tổng kết công tác Tổ chức xây dựng Đảng năm 2017, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Toàn ngành đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc, trong đó có nhiều việc mới, việc khó, nhạy cảm, phức tạp nhiều năm trăn trở, đến nay, đã từng bước được nhận diện, tháo gỡ. Cùng với quyết tâm đổi mới phong cách, lề lối, phương pháp, thái độ làm việc, sự phối hợp chặt chẽ trong và ngoài ngành, sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã huy động được sức mạnh chung và đạt được những kết quả ban đầu quan trọng, góp phần vào những thành tựu của đất nước trong năm 2017, nhất là củng cố và tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng. 
 
Năm 2017 cũng là năm toàn ngành thể hiện sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn trong tham mưu và tổ chức thực hiện trên tất cả các mặt công tác theo 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra. Tiếp tục mở rộng dân chủ, đổi mới phương pháp, quy trình, cách làm; tăng cường phân cấp đi đôi với kiểm soát quyền lực và kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Triển khai sắp xếp tổ chức bộ máy họat động hiệu lực, hiệu quả gắn với chủ trương tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ cùng với việc xây dựng hình ảnh, phong cách người cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng “trong sáng, gương mẫu, tinh thông” theo hướng “04 hóa” đạt những kết quả bước đầu.
 
Tham luận tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Bám sát tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo ngành Tổ chức xây dựng Đảng của Thành phố triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Nổi bật là, Thành ủy đã đổi mới công tác đánh giá cán bộ, bởi xác định đây là một khâu khó, khâu yếu trong công tác cán bộ nên ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo rà soát các quy định về tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý.
 
Trên cơ sở đó, Thành ủy đã ban hành Quy định 2898 về “Đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý”. Quy định đã cụ thể hóa các tiêu chí đánh giá theo từng chức danh cán bộ, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, tổ chức đảng, đồng thời, bổ sung nhiều tiêu chí mới phù hợp với đặc thù Thủ đô, theo hướng lượng hóa công việc, lấy chất lượng công việc làm công cụ, thước đo đánh giá chính... Từ đó, việc đánh giá cán bộ cán bộ năm 2017 của Đảng bộ Thành phố đã đi vào thực chất hơn, bước đầu tạo không khí dân chủ, công khai trong đánh giá, giảm dần bệnh thành tích, hình thức...
 
Thành ủy Hà Nội cũng chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp, sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Thông qua việc ban hành và triển khai Nghị quyết số 15 của Ban Thường vụ Thành ủy, một số vụ việc nổi cộm, phát sinh đã được tập trung giải quyết dứt điểm, ổn định tình hình ở một số địa bàn, không để phát sinh điểm nóng, đồng thời, vị thế, vai trò của tổ chức đảng được khẳng định và nâng cao.
 
Cùng với đó, Thành ủy Hà Nội cũng chủ động, nghiêm túc, bài bản trong thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị; triển khai rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, công khai, minh bạch.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, trong năm 2018, Thành ủy Hà Nội sẽ tập trung thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, trong đó, hoàn thành việc sắp xếp đội ngũ cán bộ theo vị trí việc làm; thực hiện kiêm nhiệm một số chức danh, hợp nhất một số tổ chức (Trung tâm Bồi dưỡng chính trị vào Ban Tuyên giáo quận, huyện; hợp nhất Văn phòng HĐND và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội); hoàn thiện quy định về phân cấp quản lý cán bộ, bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.
 
Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội kiến nghị Trung ương sớm sửa đổi, xây dựng hệ thống các văn bản có tính pháp lý, tạo điều kiện cho các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ, như: Sửa đổi, bổ sung Quy định số 219, 220, 282-QĐ/TW về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy các cơ quan tham mưu của tỉnh, thành ủy, quận, huyện ủy, các tổ chức chính trị - xã hội; ban hành quy định về khung quy chế, các quy định về chức năng, nhiệm vụ các loại hình tổ chức cơ sở đảng, nhất là quan tâm đến các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp sau cổ phần hóa...

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t