Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phát động phong trào thi đua năm 2018 (13:50 12/01/2018)


HNP - Sáng 12/1, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2017, phát động phong trào thi đua năm 2018. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương trao cờ thi đua cho các đơn vị


Năm 2017, Liên hiệp xác định nhiệm vụ trọng tâm là chỉ đạo các Hội hữu nghị và tổ chức thành viên tổ chức Đại hội nhiệm kỳ đúng quy định và đảm bảo tiến độ; tập trung tổ chức thành công Đại hội đại biểu Liên hiệp khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022. Do đó, ngay từ những ngày đầu năm, Liên hiệp đã tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác cụ thể để triển khai nhiệm vụ. Đến hết quý III/2017, đã có 20/24 Hội và tổ chức thành viên tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ theo đúng quy định của Điều lệ Hội và hướng dẫn của Liên hiệp. Đặc biệt, với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Ban lãnh đạo và vai trò của đồng chí Chủ tịch Liên hiệp, Đại hội Liên hiệp lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo trang trọng, nghiêm túc, hiệu quả và tiết kiệm. 
 
Hoạt động đối ngoại nhân dân, hoà bình, hữu nghị, tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Các hoạt động mang tính thường niên được Liên hiệp tiếp tục duy trì, như: chương trình “Chào năm mới 2017” tại Nhà hát Lớn Hà Nội; chương trình Du xuân hữu nghị năm 2017 được Liên hiệp phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội và UBND huyện Thạch Thất tổ chức cho hơn 300 đại biểu Việt Nam và quốc tế đến thăm chùa Tây Phương, di tích lịch sử văn hóa của Thủ đô và trải nghiệm tại khu du lịch ASEAN; chương trình giao lưu hữu nghị Chúc mừng Tết cổ truyền một số nước Châu Á nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị với bạn bè quốc tế; phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - Palestine TP Hà Nội, Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine và Đại sứ quán Palestine tại Việt Nam tổ chức thành công Lễ kỷ niệm và chiếu phim. Chương trình thu hút sự tham dự của hơn 40 Đại sứ, Đại biện, đại diện các cơ quan ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam tham dự cùng gần 150 đại biểu Việt Nam…
 
Ngoài việc tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ, tham gia và phối hợp tổ chức các hoạt động với Liên hiệp, các Hội hữu nghị và tổ chức thành viên đã duy trì các hoạt động theo nhiệm vụ đối ngoại của đơn vị mình. Nhiều Hội hữu nghị, tổ chức thành viên đã có những hoạt động phong phú như: triển khai thu thập chữ ký phản đối vũ khí hạt nhân; tổ chức tọa đàm hợp tác phát triển kinh tế - xã hội; giao lưu văn hoá, thể thao; nói chuyện tình hình thời sự trong nước và quốc tế; tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện...
 
Cũng trong năm 2017, Liên hiệp không ngừng phát triển mối quan hệ với các tổ chức nước ngoài thông qua các hoạt động trao đổi đoàn. Qua đó, hình ảnh và những thành tựu phát triển của Việt Nam, của Thủ đô Hà Nội đã được tuyên truyền, quảng bá tới bạn bè quốc tế, làm bạn bè thêm hiểu, chia sẻ và yêu mến đất nước và con người Việt Nam, cũng như Thủ đô Hà Nội. 
 
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà trao bằng khen của UBND TP cho các cá nhân
 
Tại hội nghị, Ban Thường vụ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã phát động trong toàn thể cán bộ, hội viên các Hội hữu nghị và các tổ chức thành viên hưởng ứng tích cực phong trào thi đua năm 2018 với các nội dung cụ thể: Tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội các Hội và tổ chức thành viên và Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đến từng cán bộ, hội viên. Phấn đấu 100% hội viên nắm vững tinh thần của Nghị quyết để thực hiện một cách hiệu quả.
 
Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là với bạn bè quốc tế về những thành tựu của Thủ đô; Tuyên truyền sâu rộng các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, Thành phố về công tác đối ngoại nói chung và đặc biệt là đối ngoại nhân dân; Cùng với các cơ quan chức năng, các Hội và tổ chức thành viên kịp thời phát hiện và chống lại những âm mưu Diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch xuyên tạc chống phá cách mạng nước ta. 
 
Tổ chức tốt các hoạt động đối ngoại nhân dân, hoạt động hòa bình, hữu nghị, thông qua đó, tạo cầu nối mở rộng mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, du lịch, thương mại, thông tin… góp phần phát triển kinh tế, xã hội Thủ đô; Tích cực vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và bạn bè quốc tế, cộng đồng người Việt ở nước ngoài tham gia và ủng hộ giúp đỡ các hoạt động xã hội, từ thiện. Trong năm, phấn đấu trên 70% các hội và tổ chức thành viên có hoạt động nhân đạo từ thiện, hoặc tham gia các chương trình, dự án phi chính phủ. 
 
Tăng cường củng cố, kiện toàn, phát triển chi hội tại các Hội và tổ chức thành viên. Mở rộng các loại hình tổ chức mới; chú trọng địa bàn khu vực quận, huyện, thị, doanh nghiệp nước ngoài. Phấn đấu, trong năm, mỗi Hội và tổ chức thành viên phát triển ít nhất 01 chi hội trực thuộc đơn vị mình.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t