Sơ kết một năm hoạt động Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (17:50 10/12/2017)


HNP - Chiều 9/12, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết một năm kết quả hoạt động Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội. Dự hội nghị, về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Trung ương; Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế. Đại biểu thành phố Hà Nội có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP.

Các đồng chí Lãnh đạo Thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng các giáo sư, bác sỹ và cán bộ nhân viên Trung tâm


Qua một năm hoạt động, Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội (KTC&TH) đã từng bước đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, không ngừng nâng cao chất lượng cũng như tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế. Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia trong và ngoài nước, các cán bộ của Trung tâm cũng như cán bộ của ngành Y tế Thủ Đô đã từng bước nâng dần trình độ, tiếp cận với kiến thức y học tiến tiến, nắm bắt được những kỹ thuật y tế hiện đại bậc nhất thế giới, đưa vào áp dụng có hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh cho người dân. Đến nay, đã có trên 19.000 lượt người bệnh khám ngoại trú; 1.300 bệnh nhân điều trị nội trú chủ yếu là ung thư đường tiêu hóa, các bệnh điều trị về đường tiêu hóa, xương khớp…
 
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao tặng Giáo sư JEAN-EMMANUEL KURTZ
và bác sỹ VANINA FAUCE kỷ niệm chương của Bộ Y Tế
 
Trung tâm cũng đã áp dụng quy trình khám trọn gói một đơn giá. Tại đây, các bệnh nhân không chỉ được chăm sóc đầy đủ, chu đáo các dịch vụ y tế, mà còn được chăm sóc toàn diện về dinh dưỡng, thể chất và tinh thần; bệnh nhân nội trú được cung cấp bữa ăn miễn phí phù hợp với bệnh tật. Mô hình đã tạo nên sự hài lòng của người dân và sự công khai minh bạch…
 
Đặc biệt, Chương trình tầm soát ung thư sớm của TP Hà Nội được thực hiện tại Trung tâm KTC&TH Hà Nội là mô hình y tế chuyên sâu kết hợp với phòng bệnh được thực hiện lần đầu tiên tại Việt Nam. Đến nay, đã có 107436 người dân được xét nghiệm. Trong đó, đáng chú ý có 6.010 xét nghiệm dương tính (tương đương 5.56%). 70% bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính đã chủ động đi nội soi, phát hiện sớm và điều trị kịp thời.
 
Phó Bí thư TT Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao bằng khen của UBND TP cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc
 
Đánh giá kết quả sau một năm hoạt động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến khẳng định: Trung tâm KTC&TH Hà Nội đã phát triển nhanh, hiệu quả xứng đáng trở thành đầu tầu, khởi động để đưa ngành y tế Thủ đô có thêm 1 điểm sáng về chất lượng, phong cách phục vụ cho nhân dân và du khách. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận và biểu dương những kết quả Trung tâm đã đạt được sau một năm đi vào hoạt động. Dẫn chứng một số kỹ thuật cao, tân tiến nhất mà các bác sỹ của Trung tâm đã được chuyển giao, thực hiện thành công, hiệu quả nhưng chưa có trong danh mục của Bộ Y tế, Chủ tịch UBND Thành phố mong muốn lãnh đạo Bộ Y tế quan tâm, sớm đưa các kỹ thuật này vào danh mục để triển khai rộng rãi phục vụ nhân dân. 
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
 
Về quy trình khám trọn gói một đơn giá ở trung tâm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá đây là mô hình “Không phong bì”. Đồng thời, biểu dương Trung tâm đã quản lý, điều hành hiệu quả, trích lợi nhuận để cung cấp bữa ăn miễn phí theo nhu cầu của bệnh nhân. Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở Y tế sớm tổng kết, báo cáo lãnh đạo Thành phố để nhân rộng mô hình này.
 
“Với tình yêu, tình cảm đặc biệt dành cho Hà Nội, tôi đề nghị GS. Leroy và các giáo sư nước ngoài tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ chuyên môn, kỹ thuật, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho Trung KTC&TH Hà Nội nói riêng, và ngành y tế của Hà Nội nói chung”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn.
 
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã trao tặng Giáo sư JEAN-EMMANUEL KURTZ (Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện Trường đại học Strasbourg, Pháp) và bác sỹ VANINA FAUCE (chuyên gia về chuẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Strasbourg, Pháp) Kỷ Niệm chương Vì sức khỏe nhân dân của Bộ Y tế. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t