Tăng cường hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh bang Ontario (21:15 06/12/2017)


HNP - Chiều 6/12, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chủ trì buổi tiếp Đoàn đại biểu tỉnh bang Ontario, Canada, do Thủ hiến Kathleen Wynne dẫn đầu, tới thăm và làm việc tại Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tiếp Thủ hiến Kathleen Wynne


Vui mừng chào đón và đánh giá cao chuyến thăm, làm việc của Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của tỉnh bang Ontario dành cho đoàn đại biểu thành phố Hà Nội trong chuyến thăm hồi tháng 6 vừa qua, khẳng định chuyến thăm của Đoàn đại biểu tỉnh bang Ontario lần này thể hiện mong muốn chung của thành phố Hà Nội và tỉnh bang Ontario trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hiệu quả, gắn bó và đi vào chiều sâu, dựa trên quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Canada.
 
Thông tin về một số kết quả sau chuyến thăm, làm việc của đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tại tỉnh bang Ontario vừa qua, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, hợp tác giữa Hà Nội và Canada đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong năm 2017, Hà Nội đã thu hút thêm 5 dự án FDI của Canada, nâng tổng số vốn đầu tư trực tiếp đăng ký lên khoảng 29,2 triệu USD. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Hà Nội và Canada trong 9 tháng đầu năm đạt khoảng 267 triệu USD, tăng gần gấp đôi mức trung bình các năm. Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy sự phát triển mạnh mẽ giữa hợp tác đầu tư kinh doanh giữa thủ đô Hà Nội và các địa phương của Canada, trong đó, có tỉnh bang Ontario.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, mặc dù khoảng cách địa lý xa xôi, nhưng tỉnh bang Ontario và thành phố Hà Nội có nhiều điểm tương đồng trong văn hóa, con người cũng như mục tiêu phát triển, đó là những nền tảng vững chắc để hai bên mở thêm nhiều cơ hội hợp tác thời gian tới. Nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ hai nước, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề xuất triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa nhằm xúc tiến hợp tác đầu tư, du lịch; trong đó, có việc tổ chức Ngày văn hóa Ontario tại Hà Nội và Ngày văn hóa Hà Nội tại Ontario.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà lưu niệm cho Thủ hiến Kathleen Wynne
 
Trân trọng cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo và nhân dân thành phố Hà Nội, Thủ hiến Kathleen Wynne khẳng định hai bên có dư địa to lớn để tiếp tục phát triển toàn diện quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là đầu tư cơ sở hạ tầng, giáo dục, phát triển du lịch… Theo Thủ hiến tỉnh bang Ontario, tham gia đoàn lần này có đại diện các doanh nghiệp rất mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội, chính vì thế, Thủ hiến Kathleen Wynne mong muốn lãnh đạo thành phố Hà Nội tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai bên tăng cường giao lưu, hợp tác đầu tư, nhất là trên những lĩnh vực hai bên có thế mạnh. Về các hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, bà Kathleen Wynne nhất trí với đề xuất của lãnh đạo thành phố Hà Nội và kỳ vọng hai bên sẽ phối hợp tăng cường sự tham gia của cộng đồng kiều bào Ontario tại các sự kiện này.
 
Nhất trí với những đề xuất tăng cường hợp tác của Thủ hiến tỉnh bang Ontario, đặc biệt trong các lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, giao thông, giáo dục đào tạo, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, sau cuộc gặp chính quyền thành phố Hà Nội sẽ trao đổi với các bên liên quan như Sở Ngoại vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada cũng như Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Hà Nội để chuẩn bị cho các sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada, đồng thời, tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, đối ngoại nhân dân phong phú hơn nữa, làm nền tảng cho sự phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa 2 địa phương, 2 đất nước.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t