Tập trung thực hiện Nghị quyết 39 đảm bảo tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả (22:05 10/11/2017)


HNP - Chiều 10/11, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố về kết quả thực hiện Chương trình 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII), Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; kết quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của Đảng bộ Khối. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận buổi làm việc


Sau hơn 1 năm thực hiện Chương trình 01-CTr/TU, vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng của Đảng bộ Khối đã được nâng lên rõ rệt; công tác quy hoạch, sắp xếp, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động cán bộ đạt những kết quả tích cực, giúp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị Thành phố.
 
Đảng ủy Khối và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng chủ động, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và sát thực tiễn. Tăng cường kiểm tra, giám sát gắn với đánh giá tổ chức đảng và đảng viên đảm bảo đúng nguyên tắc. Lề lối làm việc của cán bộ, công chức và các cơ quan, đơn vị thay đổi theo hướng tăng cường kỷ luật, kỷ cương.
 
Việc tổ chức triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) được triển khai nghiêm túc từ Đảng ủy khối đến cấp ủy cơ sở. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy được Đảng ủy Khối kịp thời triển khai sâu rộng, từ tổ chức đảng đến chính quyền, đoàn thể và chủ động, sáng tạo, đồng bộ ở cả 3 khâu: ban hành văn bản, tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả.
 
Đối với việc xây dựng và triển khai QCDC ở cơ sở, nhờ sự quyết liệt, đồng bộ, nghiêm túc trong triển khai những nội dung của QCDC đã góp phần giữ vững ổn định, đoàn kết trong mỗi cơ quan và toàn Đảng bộ Khối, mang lại bầu không khí dân chủ, cởi mở để mỗi cán bộ, công chức, viên chức tham gia ý kiến đóng góp xây dựng cơ quan cũng như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ.
 
Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, nghiêm túc triển khai Chương trình 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII), Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị một cách quyết liệt, hiệu quả của Đảng ủy khối, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng trong toàn Đảng bộ. 
 
Đặc biệt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, đối với Chương trình 01, 100% cấp ủy các tổ chức cơ sở đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc nghị quyết chuyên đề của đảng ủy khối về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong đảng bộ khối giai đoạn 2015-2020”, nhiều chi, đảng bộ đã tổ chức các buổi sinh hoạt theo chuyên đề. Đảng ủy Khối cũng đã sắp xếp, điều chuyển, bổ nhiệm đối với 9 vị trí lãnh đạo, chuyên viên các ban, văn phòng theo Nghị quyết 39; triển khai các quy trình thực hiện rà soát bổ sung quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020. 
 
Trên cơ sở những kết quả đạt được, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị, thời gian tới, Đảng ủy Khối tiếp tục triển khai hiệu quả các nghị quyết, đề án mà Đảng ủy đã ban hành. “Việc triển khai thực hiện nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 phải thật sự hiệu quả, trong đó xác định rõ trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu; chú trọng kiện toàn lại cơ sở đảng yếu kém; đánh giá lại tổ chức cơ sở đảng; triển khai việc kiểm điểm, lấy phiếu tín nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với các chức danh lãnh đạo”.
 
Cùng với đó, tiếp tục triển khai Nghị quyết 39, với mục tiêu, tinh gọn bộ máy, hiệu quả trong công việc; rà soát lại các chương trình công tác, xây dựng các chương trình phối hợp để có hiệu quả hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Tiếp tục quán triệt triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết các cấp về quy chế dân chủ; gắn xây dựng quy chế dân chủ với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05, với Năm Kỷ cương hành chính và 2 Bộ quy tắc ứng xử. Rà soát, bổ sung các quy chế cho phù hợp với thực tiễn; nâng cao chất lượng, phát huy quyền làm chủ của cán bộ công chức, viên chức; thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình cơ sở, tìm rõ nguyên nhân, có giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế; thực hiện đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy đối với cấp dưới…

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t