Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà thương binh, người có công (15:38 19/07/2017)


HNP - Sáng 19/7, Đoàn lãnh đạo đại diện Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, do đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy dẫn đầu, đã đi thăm thương bệnh binh và người có công đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ân cần hỏi thăm sức khỏe mẹ VNAH Đặng Thị Xâm


Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội được thành lập tháng 9/2009 và bắt đầu thực hiện điều dưỡng năm 2010, đến nay đã thực hiện điều dưỡng được 15.189 lượt người. Năm 2017, chỉ tiêu kế hoạch được giao điều dưỡng 1.969 người, đến nay đã thực hiện được 1.452 người.
 
Báo cáo với đoàn, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội cho biết: trong công tác điều dưỡng, Trung tâm đã tổ chức thực hiện quy trình khép kín với đầy đủ các nội dung của 01 đợt, gồm: Đón tiếp, gặp mặt, kiểm tra sức khoẻ, tư vấn sức khoẻ, tham quan, nói chuyện thời sự, xem phim tư liệu, đọc sách báo, vui chơi thể thao, tổng kết giao lưu văn nghệ. Trong quá trình phục vụ luôn đảm bảo đầy đủ các chế độ tiêu chuẩn theo quy định, về chế độ ăn uống hàng ngày với thực đơn chi tiết, thay đổi thường xuyên đảm bảo chất lượng, đủ dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội
 
Song song với chăm sóc về vật chất và sức khỏe, Trung tâm rất quan tâm đến các hoạt động về tinh thần như: Tổ chức giao lưu gặp mặt ngay từ ngày đầu các cụ đến điều dưỡng tại Trung tâm, giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, xem phim tư liệu, tổ chức tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử vùng đất Sơn Tây, Ba Vì, nghe tư vấn sức khoẻ, nói chuyện thời sự trong nước và quốc tế; Tổ chức tổng kết đợt điều dưỡng, giao lưu văn nghệ giữa đại biểu điều dưỡng và Trung tâm. Đặc biệt, Trung tâm luôn chú trọng và làm tốt phong cách giao tiếp, ứng xử với người có công. Đây là mục tiêu, nguyên tắc thực hiện thường xuyên của đơn vị được các đoàn điều dưỡng ghi nhận và đánh giá cao.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội
 
Đồng chí Đào Đức Toàn và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và tặng quà các bác thương bệnh binh, người có công thuộc quận Thanh Xuân và quận Hai Bà Trưng đang điều dưỡng tại Trung tâm. Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn khẳng định, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô luôn ghi nhận và biết ơn những hy sinh, đóng góp của các liệt sĩ, thương binh, NCC của thành phố nói riêng, cả nước nói chung trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. Nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền thành phố luôn thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, dành nhiều sự quan tâm cho NCC và gia đình chính sách. Đặc biệt, năm 2017, với quyết tâm chính trị rất lớn của Thành phố, đến nay, Thành phố đã hoàn thành việc sửa chữa, xây mới gần 5 nghìn nhà tình nghĩa cho các gia đình có công. Đồng chí mong muốn các gia đình chính sách, NCC tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng Thủ đô. Đồng chí cũng yêu cầu cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng NCC số 3 Hà Nội cần chỉnh trang cơ sở vật chất, làm tốt hơn nữa công tác điều dưỡng, chăm sóc để NCC đến với trung tâm như trở về ngôi nhà thứ hai của mình…
 
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn thăm hỏi, tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Ư
 
Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Xâm, 96 tuổi, là mẹ của Liệt sĩ Bùi Xuân Dũng, hiện đang sống cùng con trai tại thôn Nhà Thờ, xã Kim Sơn, Thị xã Sơn Tây, và mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ư, 87 tuổi, là mẹ liệt sĩ Kiều Lực Hiển, hiện đang ở cùng con trai tại thôn Nghĩa Sơn, xã Kim Sơn, Thị xã Sơn Tây. Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn bày tỏ lòng tri ân sự cống hiến của gia đình các Mẹ; mong các Mẹ mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t