Khai hội truyền thống chùa Tây Phương năm 2018 (20:48 20/04/2018)


HNP - Sáng 20/4, huyện Thạch Thất tổ chức Lễ khai hội truyền thống chùa Tây Phương năm 2018.


Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Tây Phương có tên là Sùng Phúc tự. Chùa được xây dựng trên đỉnh núi Câu Lậu, có cảnh quan thiên nhiên độc đáo, có nghệ thuật kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc tượng Phật tiêu biểu bậc nhất nước ta. Tương truyền rằng Chùa có từ thế kỷ thứ III, qua thời gian tồn tại đã được tu sửa nhiều lần. Đến thời Tây Sơn - Nguyễn Quang Toản (1793-1802) được xây dựng lại như hiện nay. Năm 1962, Chùa đã được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia, năm 2014 và năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã Quyết định công nhận chùa Tây Phương là di tích Quốc gia đặc biệt và công nhận Bộ tượng Phật giáo chùa Tây Phương thời Tây Sơn (niên đại cuối thế kỷ XVIII) là Bảo vật Quốc gia.

Lễ khai hội truyền thống chùa Tây Phương được tổ chức vào ngày 06 tháng 03 Âm lịch hàng năm. Năm 2018, Lễ hội được tổ chức trong 02 ngày từ ngày 20 - 21/4/2018 (tức ngày mùng 5 và 6 tháng 3 năm Mậu Tuất). Ngoài các tiết mục trong chương trình lễ khai hội truyền thống năm nay, du khách còn được thưởng ngoạn cảnh quan chùa, thưởng thức các tiết mục văn hóa, văn nghệ dân gian đặc sắc của địa phương như múa rối nước làng Ra… và nhiều trò chơi dân gian, hiện đại khác.

Ngay sau lễ khai hội, các đồng chí đại diện các sở, lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn cùng với các tăng ni, Phật tử và du khách thập phương đã làm lễ dâng hương, nghi lễ thả chim phóng sinh tại di tích Quốc gia đặc biệt chùa Tây Phương.


Kim Thiết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t