Thường Tín tăng cường công tác quản lý cai nghiện (19:15 20/03/2018)


HNP - Nhằm triển khai công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn huyện năm 2018, UBND huyện Thường Tín vừa ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện đặt mục tiêu trong năm 2018 tổ chức cai nghiện cho 80% người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý với các biện pháp, hình thức phù hợp. 100% người nghiện ma túy áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, thị trấn được tổ chức cai nghiện tại gia đình và cộng đồng hoặc tham gia chương trình điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone. 100% người hoàn thành cai nghiện ma túy được quản lý sau cai với các hình thức quản lý, giám sát, tư vấn phù hợp. Bên cạnh đó, 100% số người nghiện ma túy có nhu cầu được tư vấn học nghề; 50% số người nghiện có nhu cầu được tư vấn việc làm. 80% cán bộ làm công tác cai nghiện ma túy, lực lượng Tình nguyện viên Đội công tác xã hội tình nguyện các xã, thị trấn được đào tạo, tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng về tư vấn, cai nghiện ma túy...
 
Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, huyện Thường Tín đề ra 5 giải pháp để thực hiện, trong đó, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, sự chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp, sự tham gia tích cực của các đoàn thể, tổ chức xã hội và cộng đồng trong việc thực hiện các chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy, công tác cai nghiện phục hồi và quản lý sau cai nghiện.
 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy; nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trách nhiệm của gia đình và bản thân người nghiện trong việc chấp hành pháp luật, chủ trương, chính sách của nhà nước về công tác cai nghiện phục hồi. Thực hiện xã hội hóa công tác cai nghiện; phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy; vận động người nghiện ma túy tham gia các biện pháp, hình thức cai nghiện phù hợp; huy động sự tham gia, đóng góp của người dân, gia đình, cộng đồng cho công tác cai nghiện và quản lý sau cai; lồng ghép công tác cai nghiện với các chương trình kinh tế - xã hội khác như xóa đói, giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm.
 
Tích cực chỉ đạo, thực hiện xây dựng xã, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm; nhân rộng các mô hình hiệu quả trong công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết; định kỳ đánh giá hiệu quả công tác cai nghiện phục hồi và quản lý sau cai.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t