Hai Bà Trưng tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả của hệ thống chính trị (13:36 17/03/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND triển khai thực hiện “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018”.

Theo đó, quận sẽ tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 18- NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả"; Tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả các nội dung CCHC, phấn đấu có nhiều chỉ tiêu hoàn thành sớm và về đích trước thời hạn.

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp theo hướng sâu sát, quyết liệt trên cơ sở: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ tiến độ, rõ hiệu quả; “Một việc - một đầu mối xuyên suốt” gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

Đẩy mạnh và đổi mới toàn diện phương thức cung cấp dịch vụ công, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục triển khai lắp đặt, duy trì hoạt động hệ thống camera giám sát toàn bộ các nơi có giao dịch, giải quyết công việc với công dân, tổ chức nhằm tạo cơ chế để người dân giám sát hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ quận đến cơ sở có thái độ giao tiếp, ứng xử chuẩn mực; có năng lực và tính chuyên nghiệp cao trong thực thi công vụ, nhiệm vụ được giao trên tinh thần “lấy sự hài lòng của người dân và sự phát triển của doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”.

Tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra công vụ; chú trọng kiểm tra chuyên đề, đột xuất, nhất là trong kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong quản lý đất đai, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý trật tự đô thị, quản lý tài chính...

Tăng cường sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng để phổ biến cho nhân dân biết các quy định của pháp luật, các chủ trương của thành phố và quận. Tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị phản ánh mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; đảm bảo để mọi người dân được biết, được tham gia ý kiến, được bàn và quyết định các nội dung công việc của chính quyền, các công việc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t