Huyện Thạch Thất: Gắn trách nhiệm bảo vệ rừng cho chủ rừng (12:27 23/02/2018)


HNP - UBND huyện Thạch Thất vừa yêu cầu các xã có rừng, chủ rừng tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng.

Theo đó, các xã có rừng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước, chỉ đạo của UBND thành phố về công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý lâm sản và phòng cháy, chữa cháy rừng để mọi người dân được biết và tổ chức thực hiện theo quy định. Phối hợp với các cơ quan chức năng để tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm tại các cơ sở kinh doanh chế biến, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép và quản lý chặt chẽ việc gây nuôi, buôn bán, giết mổ động vật rừng và động vật hoang dã tại các cơ sở gây nuôi, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Chủ động thực hiện các giải pháp ngăn ngừa các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng tại địa bàn quản lý.

Tổ chức lực lượng tăng cường kiểm tra tại các khu vực rừng trọng điểm có nhiều nguy cơ bị xâm phạm nhằm ngăn chặn các hành vi phá rừng, khai thác rừng trái phép; duy trì lực lượng thường trực 24/24 giờ để chủ động xử lý kịp thời các hành vi xâm hại tài nguyên rừng xảy ra trên địa bàn; chú trọng những khu vực trọng điểm có nhiều nguy cơ cháy rừng, khu di tích lịch sử văn hóa, tâm linh, khu vui chơi giải trí ở trong rừng, ven rừng và việc sử dụng lửa của người dân để đốt hương, vàng mã gây ra cháy rừng...

Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhân lực duy tu bảo dưỡng các phương tiện, thiết bị đảm bảo sẵn sàng chữa cháy khi xảy ra cháy rừng và khi được huy động chữa cháy rừng. Khi xảy ra cháy rừng phải tổ chức chữa cháy kịp thời, triệt để nhằm hạn chế thấp nhất mọi thiệt hại do cháy rừng xảy ra...

Các chủ rừng kiện toàn lực lượng, rà soát, xây dựng quy chế, kế hoạch, phương án tại đơn vị, phương án phối hợp với các lực lượng, chính quyền địa phương để bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng. Chủ động kiểm tra, rà soát duy tu, bảo dưỡng các loại phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng tham gia chữa cháy rừng và khi được huy động.

Tổ chức lực lượng thường trực, tuần tra phát hiện sớm các nguy cơ gây hại đến toàn bộ diện tích rừng để có biện pháp ngăn ngừa, xử lý kịp thời. Chủ động thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định; trường hợp xảy ra cháy rừng phải tổ chức ngay các biện pháp chữa cháy và báo cáo kịp thời đến chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng theo quy định. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng tại lâm phần do mình quản lý.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t