Quận Nam Từ Liêm: Đôn đốc lấy nước và chống hạn vụ Xuân 2018 (09:17 22/01/2018)


HNP - Quận Nam Từ Liêm vừa ban hành Công văn số 120/UBND yêu cầu cơ quan chuyên môn, Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Từ Liêm, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm, UBND các phường tập trung lấy đủ nước phục vụ sản xuất vụ Xuân 2018.

Công văn nêu rõ, để khai thác tối đa nguồn nước điều tiết từ các hồ chứa thủy điện, bảo đảm phục vụ sản xuất vụ Xuân 2018 hoàn thành đúng lịch gieo trồng và kế hoạch, UBND các phường thông báo trên đài phát thanh phường lịch lấy nước cụ thể để người dân chủ động lấy nước; đồng thời tuyên truyền, vận động hướng dẫn nhân dân sử dụng nguồn nước tiết kiệm, hiệu quả, thực hiện tốt công tác chống hạn. Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ Đông để tạo mặt bằng gieo cấy lúa, tuyệt đối không để phát sinh nhu cầu về bổ sung nguồn nước ngoài các đợt xả đã thống nhất.

Thường xuyên kiểm tra tình hình đảm bảo nguồn nước cho sản xuất của người dân trên địa bàn; triển khai các biện pháp lưu trữ nước vào các vùng trũng và hệ thống mương khi có đợt xả; tổ chức nạo vét các cửa lấy nước, kênh dẫn nước, tập trung đưa nước vào đồng ruộng, quản lý chặt chẽ nước đã lấy, tưới tiết kiệm, thực hiện đưa nước đến đâu, làm đất giữ nước đến đó. Kiểm tra, cân đối nguồn nước hiện có để bố trí diện tích, thời vụ và cơ cấu gieo trồng.    

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Từ Liêm tổ chức triển khai công tác chống hạn, huy động mọi nguồn lực để khai thác tối đa nguồn nước trong 3 đợt xả của các hồ thủy điện; thực hiện đưa nước đến đâu, làm đất giữ nước đến đó, phấn đấu gieo cấy lúa vụ Xuân 2018 xong trước ngày 28/2/2018.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Từ Liêm theo dõi chặt chẽ thông tin liên quan đến nguồn nước, tổ chức vận hành ngay các cửa lấy nước, trạm bơm để trữ nước vào hệ thống trục, ao, đầm, các vùng trũng và đưa nước lên ruộng để phục vụ làm đất gieo cấy; ưu tiên cấp nước cho các vùng khó khăn về nguồn nước. Kiểm tra các thiết bị, máy móc; phối hợp chặt chẽ với UBND các phường vận hành tối đa công suất các trạm bơm, đảm bảo lấy đủ nước phục vụ sản xuất vụ Xuân 2018 hết diện tích, đúng thời vụ...

Công ty Điện lực Nam Từ Liêm chủ động phối hợp với UBND các phường, Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Từ Liêm ưu tiên cung cấp đủ nguồn điện an toàn cho các trạm bơm tưới vận hành ổn định, hết công suất; tổ chức thường trực, đảm bảo khắc phục ngay các sự cố về điện...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t