Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Chương Mỹ (14:55 11/01/2018)


HNP - Huyện Chương Mỹ vừa tổ chức hội nghị Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ giám sát công tác thu gom, vận chuyển rác thải, duy trì vệ sinh môi trường, thu giá dịch vụ trên địa bàn năm 2017 và phưong hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Công tác thu gom rác thải đã được huyện Chương Mỹ tiến hành thường xuyên


Tính đến hết 31/12/2017, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã ký hợp đồng với các tổ, đội thu gom rác thải do các thôn xóm khu dân cư hoặc UBND các xã quản lý của 22 xã. Tuy nhiên, hiện chưa ký hợp đồng với các tổ, đội thu gom rác thải do các thôn xóm, khu dân cư hoặc UBND các xã quản lý của 8 xã gồm: Phú Nam An, Quảng Bị, Trường Yên, Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Thủy Xuân Tiên, Đồng Lạc, Trần Phú.
 
Về việc thu giá dịch vụ, hiện tổng số tiền đã thu được đến ngày 9/1/2018 là 1,8 tỷ đồng, trong đó, Ban Quản lý dự án ĐTXD huyện thu được: 170.196.000 đồng; các xã, thị trấn thu được là 1,7 tỷ đồng. Đối với công tác giám sát thu gom, vận chuyển rác thải và duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện. Từ khi được nhận nhiệm vụ, Ban Quản lý dự án ĐTXD huyện đã giám sát thu gom, vận chuyển rác thải do Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai thực hiên (từ 3/7/2017 đến 31/12/2017) với tổng khối lượng là 21.685,699 tấn. Khối lượng vận chuyển rác thải chủ yếu đến khu xử lý Xuân Sơn - Sơn Tây.
 
Bên cạnh đó theo đánh giá Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai cũng triển khai duy trì vệ sinh đường phố đối với các tuyến phố có đầy đủ hạ tầng trên địa bàn 2 thị trấn Xuân Mai, Chúc Sơn cơ bản theo kế hoạch và hợp đồng.
 
Tuy nhiên, theo ông Đỗ Hoàng Anh Châu, Giám đốc Ban quản lý dự án ĐTXD huyện: khác với một số loại dịch vụ thiết yếu khác như điện, nước có khả năng thu được giá dịch vụ là rất cao, thì đối với lĩnh vực vệ sinh môi trường theo đánh giá toàn thành phố là thấp. Bên cạnh đó, lĩnh vực này còn thiếu những chế tài cần thiết và ý thức của một bộ phận người dân, doanh nghiệp chưa cao, do vậy, dễ phát sinh các tiêu cực như: đổ trộm rác thải, gian lận khối lượng…
 
Ngoài ra, công tác vận chuyển rác chưa hợp lý do chưa đầu tư được các điểm trung chuyển rác dẫn đến việc thu gom, vận chuyển rác về các bãi tập trung chưa kịp thời, vẫn còn rác tồn đọng trên đường phố hoặc tập trung trong các khu dân cư gây ô nhiễm.
 
Để giải quyết những bất cập trong công tác vệ sinh môi trường, trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án ĐTXD huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai, UBND các xã còn lại thực hiện công tác bàn giao, tiếp nhận các tổ, đội thu gom rác thải thuộc các thôn theo đúng quy định. Ngoài ra, sẽ giám sát Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai triển khai thực hiện các hạng mục gồm: Công tác duy trì vệ sinh đường phố với các tuyến đường có đầy đủ hạ tầng: hè, vỉa hè, đường, dải phân cách thực hiện đầy đủ công tác duy trì nhặt rác bằng thủ công kết hợp cơ giới, quét đường bằng cơ giới…

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t