Chương Mỹ tập trung dập tắt dịch sốt xuất huyết (21:15 16/11/2017)


HNP - Chiều 15/11, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến và tiếp tục chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Các trường đã được phun hóa chất diệt muỗi


Theo báo cáo của Phòng y tế huyện, số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết phải theo dõi trong tuần là 7 người, giảm so với tuần trước. Tất cả 112 ổ dịch đã ra khỏi thời gian hoạt động. Hiện, số bệnh nhân còn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện là 24 người. Trong tuần, các xã, thị trấn tiếp tục duy trì giao ban hàng tuần và triển khai tích cực các biện pháp vệ sinh môi trường, thu gom dụng cụ chứa nước; các ngành, đoàn thể tiếp tục tham gia vào công tác phòng chống dịch. Một số xã, thị trấn đã thực hiện việc kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết ở các trường học, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn. Do vậy, số bệnh nhân mắc mới đã giảm so với tuần trước.
 
Phát biểu chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới,  Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Minh Hiến yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của thành phố về triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết. Vào ngày thứ 7, Chủ nhật tới đây tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy; tập trung kiểm tra các khu nhà trọ của sinh viên, nhất là ở khu vực xã Phụng Châu và thị trấn Xuân Mai. Tập trung kiểm tra chỉ số bọ gậy ở khu công nghiệp Phú Nghĩa và khu Lộc Ninh, tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát  những ca bệnh mới mắc và những nơi có nguy cơ cao, để khoanh vùng xử lý kịp thời không để dịch bùng phát trở lại.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t