Hai Bà Trưng: Nhiều hoạt động nhân Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 2017 (18:58 10/11/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành kế hoạch số 218/KH-UBND về Tổ chức Tháng hành động quốc gia phòng, chống HlV/AIDS năm 2017 trên địa bàn quận với chủ đề “Xét nghiệm HIV sớm - Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”.

Kế hoạch nhằm mục tiêu huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, thúc đẩy sự tham gia của toàn dân vào thực hiện “Chiến lược Quốc gia phòng, chống HTV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030”, hưởng ứng các mục tiêu 90-90-90 và hướng tới kết thúc dịch HIV/AIDS ở Việt Nam vào năm 2030.

Đồng thời, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân đến ở thuê và làm ăn theo thời vụ về dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS nói chung và lợi ích của xét nghiệm HIV sớm nói riêng, đặc biệt là dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Ngoài ra, mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng, tính dễ tiếp cận của các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân trên địa bàn. Đặc biệt mở rộng xét nghiệm HIV sớm để phát hiện người nhiễm mới HIV nhằm đạt được mục tiêu 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình.

Trong Tháng hành động, quận sẽ triển khai các nội dung chính như: Ban hành các văn bản hướng dẫn chỉ đạo triển khai tổ chức Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017 trên địa bàn quận; Tổ chức các hội nghị, hội thảo và gặp mặt, sinh hoạt câu lạc bộ với người nhiễm HIV, người dễ bị tổn thương với HIV; Hội thảo chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình can thiệp hiệu quả.

Quận cũng sẽ tổ chức ra quân hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS; Tăng cường các hoạt động truyền thông, vận động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS, đặc biệt quan tâm đến những người dễ bị tổn thương, những người có nguy cơ cao.

Ngoài ra, triển khai các hành động phòng, chống HlV/AIDS thiết thực khác như: Mở rộng việc cung cấp các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS như tư vấn xét nghiệm HTV lưu động, xét nghiệm HIV dựa vào cộng đồng, điểm cấp phát thuốc Methadone; Vận động các doanh nghiệp tham gia các hoạt động phòng, chống HTV/AIDS cho người lao động, nhận người lao động là người nhiễm HTV, người sau cai, người đang được điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế.

Tổ chức các chương trình vận động các tổ chức, cá nhân và gia đình tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, ủng hộ gây quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV, mua thẻ bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV, tổ chức thăm hỏi người nhiễm hoặc nhóm người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS tại địa phương....


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t