Hội LHNP quận Long Biên phối hợp chặt chẽ trong quản lý, giáo dục người thân không phạm tội, tệ nạn xã hội (15:36 18/08/2017)


HNP - Sáng 18/8, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Long Biên và Công an quận Long Biên đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 56/2012/NĐ-CP về "Tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia quản lý nhà nước" và Nghị quyết liên tịch 01/NQ-LT giữa Hội LHNP và Công an quận về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2012-2017.


Qua 5 năm thực hiện Nghị định 56/2012/NĐ-CP, Hội LHPN từ quận tới cơ sở đã chủ động trong công tác tuyên truyền, tập huấn các nội dung của Nghị định tới cán bộ Hội cơ sở, phát huy vai trò của tổ chức Hội trong công tác thu hút, tập hợp hội viên phụ nữ thực hiện tốt các nhiệm vụ, các phong trào thi đua của Hội và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Các cấp hội đã tổ chức tuyên truyền 14 buổi phổ biến các quy định, chính sách, pháp luật liên quan tới phụ nữ, đặc biệt là tuyên truyền các chế độ chính sách đặc thù của quận đối với người nghèo, người mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi không nơi nuôi dưỡng…cho 2.763 đối tượng. Đồng thời, củng cố, phát triển mạng lưới tư vấn pháp luật. Duy trì hoạt động của 41 địa chỉ tin cậy phòng chống bạo lực gia đình tại địa bàn các phường. Ngoài ra, tạo điều kiện cho trên 2.000 hội viên, phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế với số vốn từ 50-80 tỷ đồng; phối hợp tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho hàng nghìn lao động là hội viên phụ nữ, con em cán bộ hội viên phụ nữ.

Đáng chú ý, Hội LHPN từ quận tới cơ sở đã chủ động tham mưu giới thiệu cán bộ nữ tham gia các cơ quan quản lý lãnh đạo trong hệ thống chính trị. Nhiệm kỳ 201502020, tỷ lệ cán bộ nữ trong Ban chấp hành Đảng bộ quận đạt 31,7%, cấp cơ sở đạt 32,8%. Tỷ lệ cán bộ nữ là đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021, cấp quận đạt 35,9%, cấp cơ sở đạt 38,05%.

Trong 5 năm qua, công tác quản lý, giáo dục thanh thiếu niên luôn được quan tâm và ngày càng đi vào chiều sâu có hiệu quả thiết thực. Hàng năm, Hội LHPN quận chỉ đạo Hội LHPN cơ sở chủ động rà soát, lập danh sách thanh thiếu niên hư, chậm tiến trên địa bàn để phân công cán bộ Hội giúp đỡ từ 40-50 thanh thiếu niên chậm tiến tiến bộ, có lối sống lành mạnh; giúp đỡ 3-5 phụ nữ mại dâm hoàn lương hòa nhập cộng đồng; giúp đỡ từ 45-55 trường hợp chồng con cán bộ hội viên sau cai 01 năm không tái nghiện.

Phong trào “Phòng chống ma túy từ gia đình” được thực hiện tốt, duy trì 614 “Tổ phụ nữ trong sạch” và 295 tổ phụ nữ thực hiện tốt “2 không 1 có”. Hiện, các cơ sở hội đang quản lý, giúp đỡ 142 người nghiện là chồng, con, cán bộ hội viên phụ nữ, các cơ sở nhận giúp đỡ 52 người cai sau 1 năm trở lên không tái nghiện.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t