“Làn xanh” giúp ưu tiên giải quyết thủ tục hành chính
10:57 18/05/2025
Cùng với triển khai cho người dân lấy số trực tuyến qua ứng dụng iHanoi để giao dịch thủ tục hành chính, hiện Chi nhánh số 1 - Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội cũng triển khai phân làn riêng cho người già, người có công, các ngân hàng thương mại và các công ty bất động sản. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, giảm áp lực chờ đợi cho đối tượng được ưu tiên, doanh nghiệp, mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Thành phố.
Đại diện các ngân hàng, công ty bất động sản cho biết, việc phân làn giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Đặc biệt, với khối lượng hồ sơ lớn, việc được giải quyết cùng lúc nhiều hồ sơ không chỉ tăng hiệu quả làm việc mà còn đảm bảo tiến độ các giao dịch và dự án.
Có thể thấy, việc phân làn riêng cho các ngân hàng và công ty bất động sản không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế và xã hội. Đây là một bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính, giúp xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và hiệu quả hơn.
Thực hiện: Minh Thu - Minh Quốc