Ảnh minh họa
Theo đó, ban hành Quy định về tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng; đánh giá, kiểm định chất lượng và quy chế kiểm tra, nghiệm thu một số sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Hà Nội.
13 sản phẩm, dịch vụ công
1. Công tác phối giống (thụ tinh nhân tạo) bằng tinh bò thịt, bò sữa chất lượng cao và lợn giống cao sản.
2. Bảo vệ và phát triển rừng.
3. Hoạt động nuôi dưỡng, cứu hộ động vật hoang dã.
4. Duy tu, bảo dưỡng đê điều.
5. Giám sát, dự báo chất lượng nước trong hệ thống công trình thủy lợi.
6. Dự báo nguồn nước và xây dựng kế hoạch sử dụng nguồn nước.
7. Dịch vụ phân tích, kiểm nghiệm và đánh giá, chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp, vật tư nông nghiệp
8. Phân tích, kiểm nghiệm vật tư nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp phục vụ công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.
9. Hoạt động Khuyến nông: thông tin, tuyên truyền, đào tạo, mô hình.
10. Hoạt động phát triển sản xuất nông nghiệp trong trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản.
11. Theo dõi đánh giá về môi trường trong sản xuất nông nghiệp.
12. Tuyên truyền, tập huấn về bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp.
13. Sản xuất, cung ứng, lưu giữ giống gốc giống gà Mía 01 ngày tuổi.
Đối tượng áp dụng
1. Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội; UBND cấp xã; cơ quan quản lý trực thuộc được ủy quyền giao nhiệm vụ, đặt hàng, đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên.
2. Đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
3. Tổ chức, cá nhân tham gia cung ứng sản phẩm, dịch vụ công phù hợp với yêu cầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công của Nhà nước; các cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc tổ chức thực hiện và cung cấp sản phẩm, dịch vụ công.
Mỗi sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn đều có quy định riêng. Trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn trích dẫn tại Quy định kèm theo Quyết định này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bằng văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn khác thì áp dụng quy định tại văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế.
Việc đánh giá chất lượng dịch vụ được thực hiện theo các tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, phương pháp đánh giá và yêu cầu đáp ứng theo các quy định. Cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp thực hiện nhiệm vụ phải tự đánh giá chất lượng dịch vụ trong suốt quá trình thực hiện dịch vụ. Khi phát hiện sai sót trong quá trình cung ứng các dịch vụ, các cơ quan được giao quản lý thực hiện nhiệm vụ yêu cầu bên cung ứng dịch vụ khắc phục, xử lý các sai sót, các vấn đề phát sinh trong quá trình cung ứng dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ công. Trong quá trình kiểm tra, đánh giá, chủ đầu tư muốn kiểm định chất lượng dịch vụ sẽ tiến hành thuê các đơn vị có chức năng phù hợp theo quy định thực hiện kiểm định chất lượng sản phẩm, dịch vụ công.
Việc kiểm tra, nghiệm thu kết quả thực hiện dịch vụ phải được thực hiện thường xuyên trong quá trình thực hiện; kế hoạch kiểm tra, nghiệm thu phải được lập trên cơ sở tiến độ thực hiện dịch vụ.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 26/6/2025.