CATP Hà Nội: Từng bước triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC (09:02 25/04/2022)


HNP - Bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, UBND thành phố Hà Nội, Công an Thành phố Hà Nội đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 năm 2022. 

CBCS Phòng Cảnh sát PCCCC&CNCH tiếp nhận hồ sơ trực tuyến


Cùng với các Bộ, Ngành chung tay xây dựng một “Chính phủ điện tử” hoạt động hiệu quả, để chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, ngày 25/12/2021, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 10695/QĐ-BCA phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của ngành Công an năm 2022 và nhanh chóng ban hành Kế hoạch số 12 về triển khai thực hiện Quyết định này. Theo đó, đối với hệ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH hiện đang thực hiện 46 thủ tục hành chính, tại 4 cấp, gồm: Cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, cụ thể: Tại Cấp Trung ương (Cục Cảnh sát PCCC và CNCH) thực hiện 18 thủ tục: 12 thủ tục mức độ 4 và 6 thủ tục mức độ 3; tại Công an địa phương (3 cấp: tỉnh, huyện và xã) thực hiện 28 thủ tục (13 thủ tục mức độ 4 và 15 thủ tục mức độ 3).
 
Bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, UBND thành phố Hà Nội, ngày 25/01/2022, Công an thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 10/CAHN-PV01 về triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 năm 2022. Theo đó, trong lĩnh vực PCCC, Công an thành phố Hà Nội sẽ triển khai cung cấp 19 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và triển khai thí điểm từ tháng 4/2022. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính về PCCC trực tuyến tại địa chỉ:https://dichvucong.bocongan.gov.vn.
 
Để từng bước triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC, ngay trong tháng 3/2022, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tham mưu Ban Giám đốc Công an Thành phố tổ chức tập huấn cho CBCS thuộc Công an các quận, huyện, thị xã về công tác quản lý phần mềm, quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ.
 
Tiếp đó, đơn vị tiếp tục tham mưu Ban Giám đốc Công an Thành phố xây dựng và ban hành bộ tài liệu hướng dẫn, sử dụng dịch vụ công trực tuyến dành cho đối tượng là CBCS tiếp nhận, xử lý TTHC đối với công tác PCCC thuộc Công an các quận, huyện, thị xã và người dân, doanh nghiệp, với phương châm lấy nhân dân, doanh nghiệp là trung tâm. Bộ tài liệu được xây dựng nhằm hướng dẫn CBCS hiểu rõ, thao tác nhanh, chính xác, xử lý hồ sơ hiệu quả. Đặc biệt với người dân và doanh nghiệp khi đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến sẽ được hướng dẫn cụ thể mà không cần phải đến nộp trực tiếp tại trụ sở đơn vị, từ đó, giảm thời gian, công sức, chi phí khi phải di chuyển.
 
Hiện, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố Hà Nội đang triển khai tiếp nhận song song việc tiếp nhận TTHC trực tuyến và trực tiếp, các bước để sớm đưa vào vận hành thí điểm việc cung cấp. Từ đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các đơn vị, đảm bảo phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, hướng tới chuyển từ giao dịch trực tiếp sang giao dịch điện tử.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t