Mang Tết Trung thu đến với học sinh khuyết tật (19:48 29/09/2020)


HNP - Nhân dịp Trung thu năm 2020, với mong muốn mang đến cho các em học sinh một ngày Trung thu thật ý nghĩa, rộn ràng, chiều 29/9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Trường PTCS Dân lập Dạy trẻ điếc Hà Nội đã phối hợp tổ chức chương trình “Vui Trung thu - Nối vòng tay nhân ái 2020”.

Các em học sinh được thưởng thức các tiết mục hát, múa, xiếc đặc sắc, sôi động


Cùng đồng hành trong hoạt động nhân đạo ý nghĩa này, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đến từ các đơn vị, nhà hảo tâm như: Nhóm thiện nguyện “Chúng tôi hát vì những mảnh đời khó khăn” ủng hộ quà và tiền mặt trị giá 32 triệu đồng; Quỹ xã hội từ thiện "Hành trình xanh" ủng hộ kinh phí tổ chức chương trình 20 triệu đồng; Hội từ thiện Tzu chi Đài Loan tại Việt Nam ủng hộ 90 hộp bánh.
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu trao tặng ghi nhận Tấm lòng vàng
cho các đơn vị đồng hành tổ chức Chương trình
 
Để các em học sinh có thể cảm nhận rõ nét không khí của ngày hội Trung thu, Ban tổ chức đã bố trí không gian tổ chức ngập tràn sắc màu của những chiếc đèn lồng, đèn ông sao. Mâm cỗ được bày biện đẹp mắt, đa dạng và sinh động. Bên cạnh đó, các em cùng được hiểu thêm về sự tích Chú Cuội, chị Hằng Nga trên cung trăng; cùng thưởng thức các tiết mục biểu diễn xiếc, biểu diễn văn nghệ; tham gia các trò chơi bổ ích và cùng nhau phá cỗ... Trong chương trình, 88 suất quà gồm bánh kẹo, bánh Trung thu, tiền mặt... được Ban tổ chức trao tặng tới các em, đại diện Nhóm thiện nguyện “Chúng tôi hát vì những mảnh đời khó khăn” đã trao tặng nhà trường số tiền 10 triệu đồng.
 
Thành viên trong các câu lạc bộ thiện nguyện tặng quà Trung thu cho các em học sinh
 
Chia sẻ về chương trình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu nhấn mạnh: “Trẻ khuyết tật cần được yêu thương và hòa nhập vào cộng đồng” - đây là một trong những nhu cầu của trẻ khuyết tật. Do đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Vui Trung thu - Nối vòng tay nhân ái” dành tặng các em học sinh khuyết tật đang theo học tại trường, với mong muốn mang đến cho các em một mùa Trung thu ấm áp, đủ đầy. Chương trình đã thu hút sự quan tâm của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ Thành phố phát huy vai trò cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, đưa các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm tiếp cận gần hơn đến những mảnh đời khó khăn, yếu thế trong xã hội đặc biệt là các em nhỏ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.
 
Trường PTCS Dân lập Dạy trẻ điếc Hà Nội là một đơn vị trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội. Trường được thành lập ngày 18/9/1990 là một trường chuyên biệt dạy trẻ câm điếc, trẻ tự kỷ, đa dị tật trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành lân cận. Hiện nay, nhà trường đang dạy cho 88 em học sinh khuyết tật, phần lớn gia đình các em đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t