Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt - Séc thành phố Hà Nội lần thứ II (22:28 05/10/2019)


HNP - Sáng 5/10, Hội hữu nghị Việt - Séc thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đây là sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng được hội tiến hành 5 năm một lần. 


Tại Đại hội, các đại biểu đã kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm về những hoạt động trong nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ cho hoạt động trong nhiệm kỳ tới. 
 
Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, Hội đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực vào việc đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân của Thành phố cũng như góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai Thủ đô Hà Nội - Praha nói riêng, hai đất nước Việt - Séc nói chung. Hội đã tổ chức tuyên truyền cho đông đảo hội viên về chủ trương, phương hướng hoạt động hòa bình, hữu nghị của Thành phố cũng như của Hội để mọi người thêm hiểu về các hoạt động đối ngoại nhân dân đang ngày càng được khẳng định và có hiệu quả, trên cơ sở đó, vận động đông đảo hội viên tham gia các hoạt động của Hội cũng như của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội.
 
Ban Chấp hành Hội đã tích cực tham gia các hoạt động thường niên của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Hà Nội như: Du Xuân hữu nghị nhân dịp Tết Nguyên đán; Giải chạy Báo Hà Nội mới; Cuộc chạy vì trẻ em; Nghe nói chuyện thời sự về tình hình quốc tế và Biển Đông, Hưởng ứng cuộc thi "Hà Nội-thành phố vì Hòa bình", "Ngày hội văn hóa vì hòa bình"… Hội cũng thường xuyên gặp gỡ, trao đổi thông tin với Đại sứ quán Séc, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Séc, các doanh nghiệp Séc tại Hà Nội cũng như củng cố mối quan hệ gắn bó với Hội hữu nghị Việt - Séc Trung ương. Ngoài ra, Hội đã xúc tiến quan hệ với các doanh nghiệp Séc sang dự diễn đàn hợp tác và đầu tư…
 
Các đại biểu dự đại hội
 
Trên cơ sở quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân; căn cứ sự chỉ đạo của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội và Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Séc, Hội Hữu nghị Việt - Séc thành phố Hà Nội tập trung đẩy mạnh các hoạt động trọng tâm: Tiếp tục kiện toàn và bổ sung mới Ban Chấp hành và Ban Thường vụ; Tham gia đầy đủ, nhiệt tình vào các hoạt động hoà bình, hữu nghị do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Séc tổ chức; Chủ động tổ chức hoạt động tại các Chi hội nhằm tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt-Séc; Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, quảng bá hình ảnh và những thành tựu đạt được trong quá trình đổi mới hội nhập về đất nước con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội, tăng cường các hoạt động giao lưu hữu nghị về cả bề rộng và chiều sâu…
 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 35 thành viên. Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Bành Tiến Long, Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Chủ tịch. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Tô Duy Phương, Ủy viên đoàn Chủ tịch Hiệp hội Đúc châu Á, Nghiên cứu viên cao cấp Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t