Rà soát, hoàn thiện hồ sơ tồn đọng thanh niên xung phong (10:27 13/06/2017)


HNP - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vừa có văn bản số 1599/SLĐTBXH-NCC gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc rà soát, hoàn thiện hồ sơ tồn đọng thanh niên xung phong.

Thực hiện Thông báo số 501-TB/TU ngày 21/12/2016 của Thành ủy, trong đó, giao Sở LĐTBXH chủ trì, cùng Hội Cựu TNXP TP và các đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ giải quyết các tồn đọng trong việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cựu TNXP, ngày 24/2/2017, Sở LĐTBXH đã có công văn số 414/SLĐTBXH-NCC gửi các Phòng LĐTBXH quận, huyện, thị xã trong đó yêu cầu kiểm tra, rà soát danh sách người hy sinh, bị thương trong chiến tranh là Cựu TNXP chưa được xác nhận là liệt sỹ, người hưởng chính sách như thương binh (do Hội Cựu TNXP TP cung cấp), hoàn thiện những trường hợp đủ điều kiện và trả lời theo quy định đối với những trường hợp không đủ điều kiện.

Sau khi có kết quả rà soát, Sở LĐTBXH phối hợp với Sở Nội vụ và Hội Cựu TNXP kiểm tra thấy vẫn còn những trường hợp chưa lập hồ sơ hoặc hồ sơ vẫn đang thụ lý tại cấp xã, huyện. Để có số liệu cụ thể, chính xác báo cáo Bí thư Thành ủy, Sở LĐTBXH đề nghị UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng LĐTBXH và UBND cấp xã:


Cấp xã: Đề nghị hướng dẫn cụ thể về thủ tục hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ sớm trình hội đồng giải quyết theo quy định, trường hợp nào không đủ điều kiện có văn bản trả lời đối tượng dứt điểm.


Cấp huyện: Tiếp nhận hồ sơ theo đúng quy định, sớm lập hội đồng cấp huyện xem xét và chuyển hồ sơ tới Sở Nội vụ hoặc Bộ Giao thông vận tải theo đúng thẩm quyền.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t