Hơn 95% cây xanh trên đường Kim Mã được đánh chuyển về vườn ươm Đa Tốn phát triển tốt (09:56 07/06/2017)


HNP - Sau hơn 9 tháng thực hiện di dời hơn 100 cây xanh trên đường Kim Mã về vườn ươm Đa Tốn (Gia Lâm) để phục vụ việc thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, đến nay, trên 95% cây xanh đã ổn định, phát triển tốt và mọc cành, lá.


Tháng 9/2016, Công ty cổ phần BeePro - đơn vị thực hiện việc di dời và chăm sóc cây xanh trên phố Kim Mã đã khởi công “Dự án thí điểm di chuyển cây xanh” phục vụ công tác giải phóng mặt bằng thi công dự án thí điểm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Sau khi thi công, Công ty đã cắt tỉa chặt hạ, di chuyển hơn 100 cây và đưa về chăm sóc tại vườn ươm tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Ông Trần Khánh Toàn, Phó Tổng Giám đốc Công ty BeePro cho biết, cách đây một tháng, đã có đoàn đến khảo sát. Kết quả cho thấy, có tới 95% số cây sống khỏe, vượt mong đợi ban đầu khi đánh chuyển.
 
“Với quy trình chăm sóc cây nghiêm ngặt, kết hợp với những phương pháp truyền thống, cùng tiến bộ của kỹ thuật vi sinh và hoá chất nên sau những ngày nắng nóng cao điểm tại Hà Nội vừa qua, các “cụ” xà cừ mà chúng tôi đã di chuyển hiện vẫn sinh trưởng rất tốt, tán lá xanh mát. Nhân dân Thủ đô hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng ta thật sự đã tìm ra giải pháp để cứu cây xanh Hà Nội. Sau dự án thí điểm này chúng tôi khẳng định về giải pháp kỹ thuật chúng ta hoàn toàn có thể cứu được cây xanh cổ thụ” - Ông Toàn khẳng định và cho biết, trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục theo dõi từng cây để có chế độ tưới, chăm sóc, đắp gốc, giữ cành hợp lý nhất, bảo đảm cho cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t