Sóc Sơn: Đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong ngày bầu cử (20:58 21/05/2021)


HNP - Với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, thời gian qua, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã triển khai những giải pháp nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, vào ngày 23/5 tới đây.

Đại tá Ngô Quốc Chính - Chủ tịch công đoàn Công an thành phố Hà Nội thăm tặng quà cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại chốt cách ly phòng chống dịch


Hiện nay, 25/25 xã trên địa bàn huyện Sóc Sơn đều có lực lượng công an chính quy trực tiếp làm việc tại xã. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, công an các xã đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ đảm ảo về công tác an ninh trật tự an toàn trật tự xã hội, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả. Tại cổng ra vào của trụ sở làm việc của 100% UBND xã đều có lực lượng công an xã và bảo vệ cơ quan phối hợp kiểm soát người ra vào làm việc tại cơ quan, hướng dẫn nhân dân khai bảo y tế, khử khuẩn trước khi vào  làm việc tại cơ quan. Song song với nhiệm vụ cụ thể lãnh đạo công an các cấp còn chủ động thăm hỏi động viên cán bộ chiến sỹ đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại các điểm chốt khu vực cách ly và đầu mối giao thông liên tỉnh. Trong đó có 5 điểm chốt kiểm soát người ra vào với các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và 4 chốt cứng tại khu vực cách ly, thuộc 4 xã trên địa bàn huyện. 
 
Trung tá Vũ Đoàn Sơn, Công an xã Việt Long - Sóc Sơn tại điểm chốt cách ly phòng chống dịch Covid-19 thôn Tăng Long, xã Việt Long chia sẻ: Chúng tôi rất vinh dự rất là cảm động với tình cảm của công đoàn công an thành phố đã đến tặng quà chia sẻ và giúp đỡ cho các lực lượng trực chốt trong thời gian vừa qua và xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ và giúp cho các lực lượng phòng chống dịch ở địa phương chiến  thắng đại dịch Covid-19.
 
Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà thực tế tại Lữ đoàn 86
 
Các đơn vị quân đội trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ cho ngày bầu cử thành công. Tại Lữ đoàn 86 binh chủng Hóa học đứng chân trên địa bàn xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn thành phố Hà Nội có trên 500 cử tri, mọi công việc trang trí khánh tiết, niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại bố trí các vị trí, địa điểm thuận lợi nhất để cử tri tiện theo dõi tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên. Đại tá Nguyễn Huy Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 86, Binh chủng hóa học cho biết: Đối với Lữ đoàn 86, thời gian vừa qua, đã làm tốt công tác chuẩn bị, trước hết đối với Đảng ủy Lữ đoàn đã ra Nghị quyết chuyên để để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác  bầu cử, và phát động phong trào thi đua đột kích trong thực hiện cuộc bầu cử. Từ đó quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ nắm được vị trí ý nghĩa, vai trò tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tổ chức hiệp đồng giao nhiệm vụ cho các cấp làm tốt công tác chuẩn bị để cuộc bầu cử diễn ra tốt đẹp nhất. Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, khi mà tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chúng tôi đã có các phương án để thực hiện vừa bầu cử, vừa tham gia phòng chống dịch hiệu quả. Và hiện nay, Lữ đoàn chúng tôi đang tiếp tục thực hiện mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng tốt nhất để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp
 
Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, triển khai quyết liệt, tích cực các biện pháp của lực lượng đơn vị vũ trang trên địa bàn huyện nên đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông được giữ vững, không có vụ việc phức tạp xảy ra, góp phần để ngày bầu cử 23/5 diễn ra an toàn và thành công.

Đức Khiêm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t