Gia Lâm triển khai kế hoạch kiện toàn thôn, tổ dân phố (19:05 23/11/2019)


HNP - UBND huyện Gia Lâm vừa ban hành Kế hoạch số 226/KH-UBND về Kiện toàn thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện.  

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 192 thôn, tổ dân phố, gồm 144 thôn và 48 tổ dân phố. Để triển khai, huyện sẽ tiến hành sáp nhập thôn, tổ dân phố có quy mô nhỏ để thành thôn, tổ dân phố có quy mô lớn hơn, cụ thể: Điều 7a, Thông tư số 714/2018{TT-BNV, ngày 03-12-2018, của Bộ Nội vụ quy định: “Đối với các thôn, tổ dân phố có quy mô số hộ gia đình dưới 50% quy mô số hộ gia đình quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư này thì phải sáp nhập với thôn, tổ dân phố liền kề; Đối với các thôn, tổ dân phố đạt từ 50% quy mô số hộ gia đình trở lên theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư này ở những nơi có đủ điều kiện thì thực hiện sáp nhập”.
 
Theo đó, UBND Huyện xác định phương án sắp xếp, sáp nhập thôn, tổ dân phố để có thôn, tổ dân phố có quy mô phù hợp, đúng quy định của pháp luật, cụ thể: Đối với sáp nhập thôn: Sáp nhập những thôn có quy mô hộ gia đình dưới 150 hộ với các thôn liền kề, để thành lập thôn có quy mô lớn hơn. Sáp nhập các thôn khác có quy mô từ 150 hộ trở lên, các thôn đã tách ra trước đây (từ các thôn truyền thống) để thành thôn lớn hơn. Khuyến khích việc sáp nhập các thôn để trở thành thôn có quy mô từ 450 hộ trở lên. Thôn có khu vực dân cư xa cách dân cư của các thôn khác; có đặc thù về phong tục, tập quán vãn hóa, tôn giáo, dân tộc..., hiện chưa đạt 150 hộ, nhưng thời gian tới, có số hộ có thể đạt trên 150, hiện hệ thống chính trị đồng bộ, thì có thể tạm thời giữ nguyên không sáp nhập.

Đối với sáp nhập tổ dân phố: “Sáp nhập các tổ dân. phố hiện có quy mô dưới 225 hộ gia đình với các tổ dân phố liền kề, để sau khi sáp nhập, tổ dân mới có quy mô lớn hơn 250 hộ gia đình; Sáp nhập các tổ dân phố khác có quy mô từ 250 hộ trở lên, có điều kiện phù hợp để có tổ dân phố lớn hơn (tiến tới các tổ dân phố có quy mô số hộ từ 450 trở lên). Khuyến khích việc sáp nhập các TDP để trở thành TDP có quy mô từ 600 hộ trở lên. Việc sáp nhập tổ dân phố cần tính toán xem xét điều kiện, đặc điểm cụ thể để có phương án phù hợp đối với từng khu vực (khu vực các khu chung cư, khu vực khu đô thị, các khu tái định cư...).

Về thời gian thực hiện, huyện sẽ tiến hành theo 2 đợt: Đợt 1: Thực hiện sáp nhập trước ngày 05-11-2019: Gồm 17 thôn, tổ dân phố thuộc 07 xã, thị trấn. Đợt 2: Sau Đại hội đảng bộ xã, thị trấn: Thực hiện sáp nhập các thôn, tổ dân phố còn lại.

Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t