Đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Ứng Hòa trước kỳ họp thứ 6 (21:36 13/06/2018)


HNP - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, HĐND Thành phố khóa XV, ngày 13/6, tại xã Hòa Nam, Đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử số 15 đã tiếp xúc cử tri huyện Ứng Hòa.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND TP  báo cáo dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 6, HĐND Thành phố khóa XV; báo cáo tóm tắt kết quả tình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2018, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 và báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri trong kỳ họp thứ 5 HĐND Thành phố.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, cởi mở, cử tri đã nêu 8 ý kiến kiến nghị chủ yếu về các vấn đề đất đai, môi trường, giao thông... Cử tri kiến nghị: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân còn chậm, cần có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lấn chiếm đất đai, đặc biệt là các trường hợp kinh doanh trong chợ Đình Xuyên lấn chiếm đất để làm khu chế biến gỗ làm cản trở giao thông, ô nhiễm môi trường, gây bức xúc trong nhân dân; Tiến hành quy hoạch, cho đấu giá đối với diện tích đất xem kẹt trong khu dân cư, tạo nguồn kinh phí xây dựng nông thôn mới.

Cử tri cũng mong muốn cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng các nhà máy cung cấp nước sạch cho nhân dân trong khu vực. Đồng thời, xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt trước khi xả ra môi trường nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm. Về vấn đề giao thông, cử tri kiến nghị với các cấp quan tâm nâng cấp, mở rộng tuyến đường 21B tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông cũng như thuận tiện trong thông thương với các địa phương lân cận. Cử tri trong xã cũng nêu, một số dòng kênh, mương, trong đó, có mương Cây tre trên địa bàn đã bị ách tắc đề nghị được khơi thông, nạo vét, đảm bảo nguồn nước tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị nâng mức hỗ trợ khám, cấp thuốc theo Bảo hiểm y tế cho người dân nói chung và đối tượng người có công nói riêng và quan tâm hỗ trợ phụ cấp cho đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là các đồng chí cán bộ hội nạn nhân chất độc da cam, giúp họ yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Thay mặt đại biểu HĐND TP, ông Lê Hồng Hà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa đã tiếp thu, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền, một số vấn đề còn lại tổng hợp trình HĐND Thành phố xem xét, giải quyết.


Phùng Lương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t