Hai Bà Trưng triển khai 2 đợt kiểm tra về phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm (22:20 01/04/2017)


HNP - Ngày 29/3, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND về kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, dịch cúm gia cầm năm 2017.

Kế hoạch nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh gia súc, dịch cúm gia cầm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y đối với các sản phẩm gia súc, gia cầm nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Thông qua công tác kiểm tra để tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc phòng chống dịch bệnh gia súc, dịch cúm gia cầm. Đồng thời, tăng cường hệ thống kiểm tra, giám sát dịch bệnh đến tận cơ sở kinh doanh, trong các khu dân cư nhằm phát hiện và xử lý kịp thời có hiệu quả những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.


Cụ thể, trong năm 2017, sẽ tiến hành kiểm tra hai đợt. Đợt 1: trong tháng 4 và đợt 2: Kiểm tra phục vụ tết Dương lịch và tết Nguyên đán năm 2018.


UBND quận yêu cầu công tác kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm tập trung vào những vấn đề tồn tại trong công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và những vi phạm trong kinh doanh, sơ chế, chế biến, bảo quản sản phẩm gia súc, gia cầm. Đồng thời, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán gia cầm và các sản phẩm gia cầm nhập lậu, kinh doanh, giết mổ gia cầm sống (nguyên lông) không rõ nguồn gốc, không đúng quy định. Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm không để dịch phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất tác hại do dịch bệnh gây ra.


Hoàng Mai


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t