Ngành Y tế Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ (19:49 12/09/2024)


HNP - Ngày 12/9, Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.

Các đồng chí lãnh đạo Sở và cán bộ công chức, người lao động tham gia ủng hộ


Phát biểu tại buổi phát động, TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội cho biết, những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đã bị thiệt hại nặng nề.
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương, thành phố Hà Nội và phát động của Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước”, ngành Y tế Hà Nội phát động cán bộ công chức, viên chức, người lao động tham gia ủng hộ mỗi người ít nhất 1 ngày lương để giúp đỡ người dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Đồng thời, khuyến khích thủ trưởng các đơn vị, các tổ công đoàn cơ sở, cán bộ viên chức, người lao động có điều kiện đóng góp thêm về tài chính.
 
Tổng số tiền ủng hộ sẽ được tổng hợp và đề xuất trao hỗ trợ để chuyển đến giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian nhanh nhất và đúng đối tượng nhất.
 
Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng cùng đoàn công tác thăm hỏi bệnh nhân đang thực hiện lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức
 
Tập trung cứu chữa người bị thương do mưa lũ
 
Theo Sở Y tế Hà Nội, để đảm bảo công tác đáp ứng y tế và khắc phục hậu quả sau bão số 3 (Yagi), Sở đã yêu cầu Giám đốc các đơn vị nghiêm túc đảm bảo công tác thường trực 4 cấp. Cùng với đó, sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, vật tư y tế để ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, để xử trí cấp cứu người bệnh kịp thời.  
 
Mặt khác, các đơn vị tập trung cứu chữa người bị thương; khẩn trương khắc phục hậu quả tại các cơ sở y tế, không để gián đoạn trong công tác cấp cứu, điều trị cho người dân, không được để người dân, người bệnh không được khám chữa bệnh, chăm sóc y tế.
 
Bên cạnh đó, các đơn vị tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, mưa lũ trên địa bàn, đặc biệt là nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại khu vực miền núi do ảnh hưởng của mưa lớn sau bão để chủ động triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ”.
 
Liên quan đến công tác khám, chữa bệnh, Sở Y tế yêu cầu 4 bệnh viện hạng I: Thanh Nhàn; Đa khoa Xanh Pôn; Đa khoa Đức Giang; Đa khoa Hà Đông hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện đa khoa hạng II và trung tâm y tế trên địa bàn.
 
Đối với bệnh nhân nặng, nguy kịch cần hội chẩn các chuyên khoa đầu ngành, lập các nhóm zalo giữa các cấp chuyên môn để được hỗ trợ, chẩn đoán, điều trị kịp thời.
 
Trường hợp bệnh nhân nặng cần chuyển viện, căn cứ vào tình trạng người bệnh và tình hình thời tiết (mưa, ngập lụt…), đơn vị có thể chuyển người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất, phù hợp để bảo đảm an toàn cho người bệnh.
 
Sở Y tế yêu cầu các đơn vị báo cáo kịp thời tình hình thiệt hại, nhu cầu và khả năng đảm bảo của đơn vị và đề xuất hỗ trợ khi vượt quá khả năng đảm bảo của đơn vị.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t