Tổng kết cuộc thi viết “Ký ức cựu chiến binh” (14:48 19/10/2018)


HNP - Sáng 19/10, Hội Cựu chiến binh Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết cuộc thi viết “Ký ức cựu chiến binh” lần thứ năm.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả


Cuộc thi viết “Ký ức cựu chiến binh” lần thứ năm được phát động từ năm 2017 và nhận được 63 tác phẩm. Sau khi lựa chọn, 50 tác phẩm đã được đăng trên 50 số báo. Tuy số lượng bài dự thi giảm hơn năm ngoái, song chất lượng và sự hấp dẫn thu hút người đọc được tăng lên. Các tác phẩm chủ yếu viết về những câu chuyện chiến đấu, những hy sinh để cho đất nước độc lập, tự do; kỷ niệm thiêng liêng tình đồng đội, tình quân dân, phẩm chất cao quý của bộ đội Cụ Hồ trong chiến tranh và trong công cuộc đổi mới đất nước...
 
Hầu hết các tác giả tham dự cuộc thi là hội viên cựu chiến binh. Các tác giả tiêu biểu tại cuộc thi năm nay phải kể đến đồng chí Nhà báo, Đại tá Nguyễn Xuân Mai, mặc dù tuổi cao nhưng đồng chí đã đóng góp dự thi với 7 tác phẩm tái hiện sinh động ký ức từ thời đánh Pháp đến đánh Mỹ xâm lược của quân dân ta như tác phẩm: “Giải phóng Nghĩa Lộ mở màn Chiến dịch Tây Bắc”, “Người bắn rơi đại Lăm-be được Bác Hồ tặng áo lụa (Thu Đông 1947)”, "Đón đại tướng Võ Nguyên Giáp giữa trận địa bắn rơi máy bay B.52"… Không ít tác giả viết chưa nhiều nhưng tác phẩm lại mang dấu ấn riêng, cách viết ngắn gọn, súc tích như: “Nhớ Tết đầu tiên trên đất bạn” của Trung tướng Trần Trung Khương; hay tác phẩm “Xuân Mậu Thân đại thắng với Đoàn pháo binh Tất thắng” của Thiếu tướng Trịnh Thanh Vân… Đáng chú ý, ngoài những cây bút quen thuộc và gần gũi với bạn đọc, cuộc thi năm nay xuất hiện một số tác giả mới lần đầu tiên tham gia nhưng đã để lại ấn tượng tốt.
 
Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả và tác phẩm xuất sắc trong Cuộc thi viết “Ký ức cựu chiến binh” lần thứ năm. Cụ thể, trao 2 giải Nhất cho tác giả Xuân Mai với tác phẩm “Bác Hồ vui Tết trên mâm pháo đánh Mỹ với chiến sĩ” và tác giả Nguyễn Đức Tình, tác phẩm “Trên tàu không số”; 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.
 
Cũng tại hội nghị, Hội Cựu chiến binh Thành phố Hà Nội đã khen thưởng 6 cộng tác viên có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t