Học sinh Hà Nội: Thi tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (14:19 17/10/2018)


 HNP - Sáng 17/10, Cụm trường Thanh Xuân - Cầu Giấy tổ chức điểm cuộc thi "Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4" năm 2018 cho các trường THPT trên địa bàn.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia


Cuộc thi "Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4" tại cụm trường Thanh Xuân - Cầu Giấy gồm 12 đội thi đến từ 12 trường trên địa bàn. Mỗi trường cử 1 đội thi gồm 10 em học sinh, trả lời các câu hỏi do Ban tổ chức cuộc thi nêu lên. Hệ thống câu hỏi được trình chiếu qua màn hình. Sau khi học sinh trả lời, đáp án sẽ mở ở từng câu. Ban giám khảo xử lý ngay kết quả ở từng câu cho thí sinh.

Theo Ban tổ chức, hướng tới việc xây dựng Hà Nội thành Thành phố thông minh, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến là bước đi đầu tiên để xây dựng đô thị thông minh. Tuy nhiên, trong những năm qua, do chưa được giới thiệu, do thói quen, do hạn chế về khả năng ứng dụng CNTT... nên nhiều người chưa sử dụng dịch vụ công trực tuyến, vẫn đi đến các cơ quan để giải quyết các thủ tục theo cách truyền thống. Chính vì vậy, cuộc thi là dịp để mỗi học sinh có những hiểu biết về dịch vụ công trực tuyến, trực tiếp tham gia dịch vụ công trực tuyến, qua đó xây dựng thế hệ công dân thông minh cho Thành phố thông minh.

Mục đích của cuộc thi nhằm giúp cho các em học sinh THPT có được những kiến thức cơ bản về dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực tư pháp đang thực hiện trên Cổng thông tin điện tử Thành phố và các dịch vụ công trực tuyến của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Từ đó các em sẽ hướng dẫn bố, mẹ, anh, chị và người thân thực hiện các TTHC bằng dịch vụ công trực tuyến cấp xã, phường, thị trấn và các dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo liên quan đến các em học sinh THPT. Cụ thể, là những kiến thức về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 lĩnh vực tư pháp như khai sinh, khai tử, kết hôn; các kiến thức về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo như cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ, cấp lại giấy trúng tuyển vào 10 cấp THPT, chuyển trường cho học sinh, chỉnh sửa nội dung văn bằng, các dịch vụ công liên quan đến thi THPT quốc gia. Đặc biệt, học sinh có thể thực hành trực tiếp trên máy tính, điện thoại di động để thực hiện thành công một dịch vụ công bất kỳ theo yêu cầu.

Các đội trả lời câu hỏi

Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi tại các cụm trường, Sở GD&ĐT Hà Nội hy vọng mỗi học sinh sẽ tuyên truyền, giới thiệu với mọi người về việc sử dụng, về tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Bên cạnh đó, học sinh xây dựng cho mình thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi cần giải quyết các thủ tục hồ sơ, nhất là các dịch vụ công liên quan đến học sinh. Bằng trình độ Tin học và CNTT, mỗi học sinh hỗ trợ người thân trong gia đình và người xung quanh sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu.

Hà Nội hiện có hơn 1,1 học sinh THCS và THPT, nếu mỗi học sinh là một tình nguyện viên để đưa dịch vụ công trực tuyến đến với mọi người sẽ đưa dịch vụ công trực tuyến nhanh chóng đến gần với người dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng Hà Nội là Thành phố thông minh.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t