Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm (21:33 20/07/2022)


HNP - Chiều 20/7, đồng Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội cùng các đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 2, đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, sau Kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao đổi với cử tri quận Hoàn Kiếm


Tại hội nghị, sau khi nghe đồng chí Vũ Đăng Định, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm, đại diện tổ đại biểu HĐND Thành phố, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, HĐND Thành phố, cử tri quận Hoàn Kiếm đã phát biểu đánh giá cao chất lượng kỳ họp. Cử tri ghi nhận, tại kỳ họp này, bên cạnh dành nhiều thời gian để thảo luận, thông qua nhiều nghị quyết chuyên đề thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô, HĐND Thành phố còn dành một ngày thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề cử tri quan tâm; Các đại biểu hỏi ngắn gọn, rõ vấn đề, đi thẳng vào đúng vấn đề được chất vấn; người trả lời chất vấn cơ bản nắm vững tình hình về lĩnh vực chất vấn, trả lời thẳng thắn, đúng trọng tâm, làm rõ vấn đề còn hạn chế, vướng mắc và đưa ra các giải pháp khắc phục. Điều hành của Chủ tọa trong phiên chất vấn cũng để lại dấu ấn, được cử tri đánh giá là bản lĩnh, linh hoạt khoa học, hiệu quả, tạo điều kiện để đại biểu và người trả lời chất vấn trao đổi, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm, cam kết thời gian, tiến độ để hoàn thành công việc. 
 
Đặc biệt, cử tri quận Hoàn Kiếm phấn khởi, sau nhiều năm đề nghị, nay, Công ty TNHH MTV in Báo Hà Nội Mới, địa chỉ 35, Nhà Chung diện tích hơn 1.800m2 là 1 trong 10 địa chỉ phải di dời khỏi nội đô; Thành phố quy định mức trần học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô, năm học 2022- 2023… 
 
Quang cảnh hội nghị
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến quy hoạch, giao thông, giáo dục và đào tạo…
 
Cử tri phường Phan Chu Trinh cho rằng, Dự án đường vành đai 4 có tầm quan trọng, người dân rất vui mừng, góp phần quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô. Vì thế, cử tri đề nghị quá trình triển khai, các cấp, các ngành cần quan tâm đến chất lượng công trình, để công trình không dẫm phải “vết xe đổ” của một số dự án đường cao tốc khác thi công không bảo đảm, chậm tiến độ… Cử tri rất tin tưởng, kỳ vọng và mong muốn “Dự án đường vành đai 4 Hà Nội làm sẽ là một dự án mẫu mực, chuẩn chỉ”.
 
Cử tri phường Hàng Mã đề nghị HĐND Thành phố quan tâm đến nguồn lực phát triển du lịch. Trong đó, thúc đẩy phát triển không gian văn hóa vật thể, phi vật thể, làng nghề truyền thống... và cần có sự liên kết chặt chẽ, hợp lý và tận dụng được những quỹ đất, đường giao thông, trục ven sông, tuyến phố đi bộ, chợ đêm. Bên cạnh đó, Thành phố cũng đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công; quan tâm quỹ đất cho công trình phúc lợi xã hội như trường học đạt chuẩn, công viên cây xanh…để nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân Hoàn Kiếm nói riêng, Thủ đô nói chung.
 
Cử tri quận Hoàn Kiếm phát biểu tại hội nghị
 
Về không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, cử tri cho rằng, Thành phố đã có Quy chế hoạt động lĩnh vực này, song, thực tế vẫn còn vướng mắc, nên Thành phố cũng cần kiểm tra, giám sát, nắm bắt các tình huống nảy sinh và hướng dẫn cơ sở thực hiện tốt hơn; đặc biệt, áp dụng chế tài xử lý vi phạm các xe ô tô đồ chơi cho trẻ em.
 
Ngoài ra, cử tri quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị Thành phố có giải pháp mở rộng thêm các trường phổ thông trung học công lập để giải quyết cho nhiều học sinh được vào lớp 10 trường công (vì hiện nay, tỷ lệ tuyển sinh lớp 10 công lập rất thấp không đáp ứng nhu cầu học của học sinh và hoàn cảnh kinh tế của người dân). Đề nghị Thành phố nghiên cứu cho mở rộng cửa khẩu Thanh Yên để chống ùn tắc và tạo điều kiện giao thông đi lại cho nhân dân trong phường. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp thu các kiến nghị của cử tri, đồng thời, đánh giá cử tri quận Hoàn Kiếm theo dõi rất sát các hoạt động của Thành phố. Đặc biệt là kỳ họp thứ 7, HĐND Thành phố vừa qua, nên cử tri đưa ra các ý kiến nhận xét rất xác đáng, liên quan đến các vấn đề thiết thực với đời sống dân sinh trên địa bàn quận. 
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp thu các kiến nghị của cử tri
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, trong thời gian qua, HĐND Thành phố quyết sách nhiều vấn đề rất quan trọng của Thủ đô. Các kỳ họp được tổ chức đổi mới, khoa học, hiệu quả; thực hiện ký quy chế phối hợp giữa 4 cơ quan Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, từ đó, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ một cách bài bản. Kỳ họp được chuẩn bị từ sớm, từ xa; phiên chất vấn tập trung vào các nội dung thành phố đang tập trung thực hiện, dân quan tâm, chất vấn đến cùng để đưa ra các giải pháp, lộ trình cụ thể. Các nghị quyết chuyên đề được xây dựng, xem xét kỹ. Đáng lưu ý, HĐND thành phố luôn chú trọng đổi mới, trong đó, không chỉ họp một năm hai kỳ thường kỳ, mà còn họp đột xuất khi cần thiết, theo phương châm chủ động, linh hoạt. 
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch HĐND Thành phố yêu cầu quận Hoàn Kiếm tập trung triển khai các dự án trên địa bàn, tránh để xảy ra bức xúc trong Nhân dân. Đặc biệt với những nội dung sau phiên chất vấn của HĐND Thành phố có kết luận, quận Hoàn Kiếm cần khẩn trương thực hiện. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t