Quận Hoàng Mai: thăm, tặng quà người có công nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (22:36 07/10/2024)


HNP - Ngày 7/10, quận Hoàng Mai tổ chức nhiều hoạt động tri ân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10). Lãnh đạo UBND quận đã đến thăm hỏi và tặng quà cho những người có công trong cuộc kháng chiến chống Pháp, góp phần giải phóng Thủ đô.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm thăm hỏi gia đình cụ Thái Sơn Đâng


Đoàn công tác do Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà cho hai gia đình tại phường Tương Mai. Đó là gia đình thương binh Nguyễn Văn Hồng (sinh năm 1925) và gia đình thương binh Thái Sơn Đâng (sinh năm 1936). Cả hai cụ đều là những chiến sĩ đã tham gia trực tiếp kháng chiến chống Pháp và giải phóng Thủ đô.
 
Tại các gia đình, đồng chí Nguyễn Minh Tâm và lãnh đạo quận, phường Tương Mai đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các bậc tiền bối, những người đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập và tự do của Tổ quốc. Đồng chí bày tỏ niềm vui khi thấy các cựu chiến binh, mặc dù đã ở tuổi xưa nay hiếm, vẫn còn sức khỏe và minh mẫn, thể hiện sự quan tâm đến sự phát triển của quê hương.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các gia đình, đồng thời mong muốn các cựu chiến binh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là chỗ dựa vững chắc cho gia đình và là nguồn động lực để quận Hoàng Mai nói riêng, cũng như Thủ đô nói chung, ngày càng phát triển, văn minh và hiện đại.
 
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai trao tặng phần quà ý nghĩa đến gia đình cụ Nguyễn Văn Hồng
 
Cùng đó, đoàn công tác do đồng chí Võ Xuân Trọng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai làm Trưởng đoàn đã đến thăm 2 gia đình trên địa bàn phường Lĩnh Nam: Gia đình cụ Dương Thìn (sinh năm 1928) và gia đình cụ Dương Văn Thìn (sinh năm 1934). Cả hai cụ đều được tặng thưởng Huân chương kháng chiến và có nhiều đóng góp trong kháng chiến chống Pháp, giải phóng Thủ đô.
 
Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao quà của Thành phố và quận cho cụ Dương Văn Thìn
 
Trong không khí ấm áp nghĩa tình, thay mặt đoàn, đồng chí Võ Xuân Trọng đã thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các cựu chiến binh. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàng Mai luôn ghi nhớ và trân trọng sự hy sinh, đóng góp của các chiến sĩ cách mạng trong các cuộc đấu tranh giành độc lập. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, động viên con cháu phấn đấu phát triển sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Võ Xuân Trọng và lãnh đạo phường Lĩnh Nam đến thăm cụ Dương Thìn
 
Xúc động trước sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và người dân quận Hoàng Mai, đại diện các gia đình đã bày tỏ niềm vui và phấn khởi trước sự tri ân chân thành từ các cấp lãnh đạo và hứa sẽ tiếp tục gương mẫu, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.
 
Những hoạt động này không chỉ thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc, mà còn là minh chứng cho truyền thống văn hóa "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam. 70 năm đã trôi qua, nhưng những ký ức và bài học về tinh thần kháng chiến vẫn sống mãi trong tâm trí của mỗi người dân Thủ đô.

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t