Quận Đoàn Hoàn Kiếm triển khai nhiệm vụ năm 2021 (20:13 27/01/2021)


HNP - Ngày 27/01, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội; Bùi Hoàng Phan, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.  

Quận đoàn Hoàn Kiếm nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Thành đoàn Hà Nội


Năm 2020, bám sát chủ đề công tác “Tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm tự hào tiến dưới cờ Đảng” gắn với các sự kiện chính trị của Thủ đô và đất nước, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN quận đã nỗ lực duy trì các hoạt động có hiệu quả và chiều sâu, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác. Theo đó, đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt truyền thống, lồng ghép sinh hoạt trong các Chương trình tình nguyện như đi thăm quan và dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc, Lý Tự Trọng,… với hơn 500 lượt đoàn viên. Nhằm tạo diễn đàn, sân chơi giúp cho các bạn trẻ được thảo luận trước những vấn đề mới của đất nước, xã hội, Ban Thường vụ Quận đoàn đã thành lập CLB Lý luận trẻ quận Hoàn Kiếm giai đoạn 2020-2022.

Đáng chú ý, phong trào Thanh niên tình nguyện đã ghi dấu ấn đặc biệt lan tỏa với những hành động đẹp, việc làm có ích trong cộng đồng xã hội. Cụ thể, đã tổ chức nhiều đợt ra quân TTĐT-VSMT-TTATGT trên các tuyến phố, ra quân tuyên truyền thả cá không thả túi nilon dịp 23 tháng Chạp, lau dọn vệ sinh đường gốm sứ, cầu đi bộ; nổi bật là đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 đã phối hợp tổ chức rà soát, hướng dẫn, tuyên truyền người dân từ vùng dịch trở về khai báo y tế, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm xuyên suốt từ đầu năm đến tháng 12/2020.

Các cấp bộ Đoàn-Hội đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, tổ chức tuyên truyền cho Nhân dân, cán bộ, đoàn viên thanh niên hiến máu tại điểm hiến máu cố định Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm, mô hình hiến máu đầu tiên của Thủ đô.
 
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị
 
Trước tình hình dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến các vùng kinh tế khó khăn, Quận đoàn-Hội LHTN quận và các cơ sở Đoàn đã tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng đến địa bàn khó khăn, cụ thể là Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” hướng về Miền Trung tại Hà Tĩnh, “Hành trình tuổi trẻ - Chia sẻ yêu thương” của 3 phường Trần Hưng Đạo-Cửa Nam-Hàng Mã tại Hòa Bình, chương trình “Trung thu yêu thương” tại Hà Giang.

Đáng chú ý, tại Lễ ra quân Chiến dịch TNTN Hè 2020 tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm đã ra mắt 8 đội hình TNTN cấp quận, nổi bật là: đội hình y bác sỹ trẻ tình nguyện với việc tư vấn, khám bệnh cho trẻ em, các bác Hội cựu TNXP trên địa bàn quận, đội hình “Vì đàn em thân yêu" với việc chăm sóc đỡ đầu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động vui chơi trong dịp Hè, đội hình “Tiếp sức mùa thi” với mô hình sáng tạo “Quầy dịch vụ cộng đồng miễn phí”.
 
Trong phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo", đoàn viên thanh niên khối y tế đã phát minh, sáng chế ra nước rửa tay sát khuẩn để cung cấp miễn phí cho Nhân dân, đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức toàn quận. Mô hình “Trung tâm tiếp nhận và Điều phối các nguồn lực tình nguyện quận Hoàn Kiếm” được thành lập từ đầu năm 2020 đã hoạt động xuyên suốt và hiệu quả ngay từ ngày đầu, được công nhận là mô hình “Dân vận khéo” quận Hoàn Kiếm. Ngoài ra, đã duy trì tốt mô hình Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết TTHC trong Nhân dân gắn với phong trào “3 trách nhiệm”, mô hình Thanh niên tình nguyện “Hỗ trợ dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4” phổ biến đăng ký TTHC thông qua mạng cho Nhân dân trên địa bàn quận.
 
Tại buổi lễ, Quận Đoàn Hoàn Kiếm đã phát động đợt thi đua cao điểm “Mừng Đảng - Mừng Xuân - Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.
 
Ghi nhận những kết quả, thành tích trong công tác Đoàn - Hội và phong trào TTN quận Hoàn Kiếm năm 2020, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hoàn Kiếm đã vinh dự được BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen và BCH Thành đoàn tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN khối địa bàn dân cư năm 2020, Hội LHTN quận vinh dự được Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen và Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội tặng cờ đơn vị xuất sắc đẫn đầu công tác Hội và phong trào thanh niên Thủ đô năm 2020. Cũng trong dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội đã tặng bằng khen cho 15 tập thể và 16 cá nhân cấp có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào TTN năm 2020.

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t