Quận Ba Đình tăng cường công tác đảm bảo ATLĐ, vệ sinh lao động trong năm 2020 (14:03 13/02/2020)


HNP - UBND quận Ba Đình vừa ban hành Kế hoạch số 13/KH-UBND về an toàn lao động, vệ sinh lao động trên địa bàn quận năm 2020.

Năm 2020, quận Ba Đình đặt mục tiêu: Hàng năm, trung bình giảm 5% tần suất tai nạn lao động chết người, đặc biệt trong các ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động (xây dựng, cơ khí, sản xuất vật liệu xây dựng, vận hành lưới điện...); Đẩy mạnh công tác tuyên truyền huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cụ thể: Trên 80% số người lao động làm các nghề, công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động; trên 80% số người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động, người làm công tác у tế; trên 90% số an toàn, vệ sinh viên trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh được huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động; Trên 50% người lao động làm việc tại các cơ sở có nguy cơ bị các bệnh nghề nghiệp phổ biến được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp; trên 70% doanh nghiệp lớn và 30% doanh nghiệp vừa và nhỏ nguy cơ cao về bệnh nghề nghiệp thực hiện đo quan trắc môi trường lao động.

100% số vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, chết người được khai báo, xử lý theo quy định của pháp luật; 100% đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn thành lập được mạng lưới an toàn vệ sinh viên.

Để đạt được các mục tiêu trên, quận sẽ nâng cao năng lực quản lý nhà nước về AT, VSLĐ đối với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận. Trong đó chú ý rà soát, kiểm tra việc thực hiện các quy định an toàn trong việc sử dụng cẩu trục tháp, vận thăng tại các công trình xây dựng trên địa bàn.

Triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, người sử dụng lao động và người lao động đối với công tác AT, VSLĐ; Nâng cao hiệu quả các phong trào quần chúng làm công tác AT, VSLĐ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm đối với các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong việc chấp hành, thực hiện các quy định của pháp luật về công tác ATLĐ, VSLĐ.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t