Thanh Trì chủ động giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh (16:02 11/02/2020)


HNP - Ngày 01/02, UBND huyện Thanh Trì ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) trên địa bàn huyện.

Kế hoạch nhằm phát hiện sớm trường hợp bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV), xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc và tử vong.

Huyện đã phân loại dịch bệnh theo 04 cấp độ: Cấp độ 1: Có trường hợp bệnh xâm nhập; Cấp độ 2: Dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn huyện Thanh Trì; Cấp độ 3: Dịch bệnh lây lan trên địa bàn huyện với trên 20 trường hợp mắc; Cấp độ 4: Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng với trên 1.000 trường hợp mắc.

UBND huyện giao Trung tâm Y tế huyện giám sát chặt chẽ tình hình dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh được phân cấp, tại cộng đồng để khoanh vùng và xử lý kịp thời; Chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện bảo hộ phòng chống dịch, củng cố các đội chống dịch cơ động ứng phó kịp thời theo từng cấp độ dịch.

Phòng Kinh tế huyện phối hợp Đội quản lý thị trường số 7 tăng cường công tác quản lý thị trường không để thực phẩm không rõ nguồn gốc xâm nhập vào địa bàn huyện; Tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cho gia súc, gia cầm để nhân dân chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống dịch trong chăn nuôi.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng chống dịch trong trường học. Chú trọng công tác vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh, thông thoáng lớp học, hướng dẫn thực hiện vệ sinh cá nhân cho học sinh.

Đội Quản lý trật tự xây dựng huyện chỉ đạo các công trường xây dựng khai báo TTYT huyện, TYT xã, thị trấn khi phát hiện có công nhân, người lao động tại công trường bị bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm. Đặc biệt với các công trường xây dựng có người lao động đến từ vùng dịch (Trung Quốc), thông báo ngay cho cơ quan y tế để tổ chức giám sát sức khỏe kịp thời.

UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân áp dụng các biện pháp phòng, chống bệnh nCoV; Chỉ đạo tuyên truyền bằng tờ rơi đến từng hộ gia đình sinh sống trên địa bàn; Chỉ đạo, thống kê, lập danh sách các sinh viên, học sinh, nhân viên, người lao động, các cá nhân, hộ gia đình có người trở về từ vùng dịch để quản lý, theo dõi sức khỏe, phát hiện sớm dịch bệnh.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t