Hai Bà Trưng phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Vi rút Corona (11:40 10/02/2020)


HNP - Ngày 04/02, Quận ủy Hai Bà Trưng ban hành Công văn số 1135-CV/QU về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Ban Thường vụ Quận ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân từ quận đến cơ sở quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, tập trung thực hiện một số nội dung sau:

Thứ nhất: Xác định công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, MTTQ, các đoàn thể nhân dân khẩn trương thực hiện quyết liệt, huy động toàn bộ hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang, toàn dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, coi công tác phòng, chống dịch bệnh như “chống giặc”.

Quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan, kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh, bảo đảm phát triển kinh tế, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe nhân dân, hạn chế thấp nhất tử vong. Chủ động, bình tĩnh, xử lý kiên quyết, có phương án cụ thể để kiểm soát dịch bệnh nhằm ổn định đời sống nhân dân và tổ chức đại hội đảng các cấp thành công.

Thứ hai, đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời cho nhân dân về công tác phòng chống và tình hình dịch bệnh để nâng cao nhận thức, phát huy vai trò trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của gia đình và cộng đồng. Tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp chủ động phòng bệnh cho nhân dân. Yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, đồng người. Xử lý nghiêm các vi phạm về thông tin phòng, chống dịch bệnh.

Thứ ba, UBND quận triển khai kế hoạch cụ thể và chỉ đạo các phòng, ngành chức năng, UBND 20 phường thực hiện có hiệu quả các phương án, kế hoạch, bảo đảm đủ kinh phí, phòng, chống dịch bệnh; thực hiện triệt để, tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn. Hạn chế tập trung đông người, tạm dừng các lễ hội, các hội nghị để tập trung phòng, chống dịch.

Tăng cường kiểm tra, rà soát, ngăn chặn việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.Tăng cường việc giám sát công dân, lao động từ các vùng có dịch đến sinh sống, làm việc trên địa bàn; giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh trong vòng 14 ngày; cách ly, theo dõi các trường hợp nhiễm bệnh và khử trùng các điểm nghi ngờ dịch bệnh theo quy định. Chỉ đạo tổng vệ sinh, khử trùng các khu vực công cộng, trường học, bệnh viện, công sở...

Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức cho giáo viên, học sinh về cách phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe, tránh để dịch bệnh lây lan trong trường học. Chỉ đạo ngành Y tế phối hợp các đơn vị liên quan giám sát khách du lịch đến từ các khu vực có dịch lưu trú trên địa bàn quận; lập danh sách người từ vùng có dịch đến để chủ động giám sát tình trạng sức khỏe. Tăng cường phát hiện sớm và chuẩn bị tốt việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona và phổ biến, hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men y tế, nhân lực, phối hợp tốt vói các bệnh viện trên địa bàn phục vụ công tác phòng, chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ".


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t