Bảo đảm an toàn hồ chứa thủy lợi và phòng chống úng ngập (10:55 05/08/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 1806/SNN-TL ban hành ngày 4/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị UBND quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp thủy lợi thành phố đảm bảo an toàn hồ chứa thủy lợi và chủ động phòng, chống úng ngập phục vụ sản xuất.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nên từ nay đến hết ngày 6/8, khu vực Bắc Bộ và thành phố Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa to và dông. Để bảo đảm an toàn hồ chứa thủy lợi và đề phòng ngập úng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã và doanh nghiệp thủy lợi thành phố tăng cường kiểm tra an toàn hồ đập trên địa bàn, chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ chưa nước bố trí lực lượng thường trực, theo dõi, vận hành hồ, chủ động hạ thấp mực nước theo đúng quy định tại quy trình vận hành hồ đã được phê duyệt, đặc biệt là các hồ chưa đã đầy nước, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra. Đối với các hồ chứa chưa có quy trình vận hành thì tổ chức vận hành hồ chứa theo quy định với mục tiêu giữ an toàn tuyệt đối cho công trình đầu mối và vùng hạ du.

Tiếp tục triển khai, hoàn thiện phương án phòng, chống úng ngập phục vụ sản xuất năm 2017, phương án đảm bảo an toàn cho các công trình thủy lợi, các hồ chứa nước, phương án phòng, chống lũ, lụt vùng hạ du hồ chứ. Rà soát, khắc phục sự cố công trình từ đầu mùa mưa bão đến nay do đơn vị mình quản lý đảm bảo sẵn sàng phục. Các Ban Quản lý dự án khẩn trương hoàn thành các dự án và thực hiện phương án đảm bảo an toàn các công trình đang xây dựng trong mùa mưa 2017.

Theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, cập nhật thường xuyên dự báo của các cơ quan khí tượng thủy văn, chỉ đạo vận hành công trình tiêu nước đệm kịp thời trong trường hợp mưa lớn, khả năng xảy ra ngập úng, đặc biệt quan tâm đến các khu vực thường xuyên xảy ra ngập úng từ các trận mưa trước đó.

Tổng công ty Điện thực thành phố Hà Nội chỉ đạo các công ty điện lực quận, huyện, thị xã ưu tiên cấp nguồn điện ổn định cho các trạm bơm tiêu hoạt động hết công suất phục vụ tiêu úng ngập.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, cập nhật thường xuyên dự báo mưa lũ và báo cáo lượng mưa, mực nước, diện tích úng ngập, tình hình vận hành trạm bơm tiêu khi có mưa lớn về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai thành phố và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t