Đại hội Nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin huyện Gia Lâm nhiệm kỳ 2017 - 2022 (16:36 06/09/2017)


HNP - Ngày 6/9, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Gia Lâm tổ chức đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2017- 2022.

BCH Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin khóa II


Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện hiện có 425 hội viên, trong đó, có 393 người là nạn nhân da cam đang hưởng chế độ của nhà nước. Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp hội đã giúp đỡ cho 2.569 lượt nạn nhân trị giá 1,3 tỷ đồng. Trong đó nổi bật là chương trình hoat động tặng quà nhân dịp Tết nguyên đán và Ngày thảm họa da cam 10/8 hàng năm cho 1.650 lượt người trị giá 490 triệu đồng; bên cạnh đó, Hội còn tặng 72 xe lăn, 55 sổ tiết kiệm, 2 con bò sinh sản, hỗ trợ xây 4 nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn...

 Đại hội đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin khóa II, nhiệm kỳ 2017- 2022 gồm 15 đại biểu.

Cũng tại đại hội 05 tập thể, cá nhân được Hội NNCĐDC thành phố khen thưởng; 05 tập thể, cá nhân được UBND huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội nhiệm kỳ 2012- 2017.

 

Các đội thể hiện kỹ năng trong Hội thi

 

*  Cũng trong sáng nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội thi Chốt sơ cấp cứu lần thứ nhất. Đây là đơn vị đầu tiên của Thành phố Hà Nội tổ chức hội thi này. Tham dự Hội thi có 110 tình nguyện viên thuộc 22 chốt sơ cấp cứu Chữ thập đỏ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội thực hiện 2 phần thi: sơ cấp cứu chảy máu tại các vị trí lòng bàn tay, mặt ngoài cánh tay, chảy máu đỉnh đầu và thi sơ cấp cứu cố định gẫy xương gồm gẫy xương cẳng tay, cẳng chân và gẫy xương đùi trái và phải. Thời gian cho mỗi phần thi từ 3 đến 5 phút.

Hội thi thực sự là cuộc đua tài về kỹ năng thao tác trong băng bó cứu thương trong sơ cấp cứu. Thông qua hội thi, các tình nguyện viên các chốt sơ cấp cứu học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc thực hành sơ cấp cứu các dạng vết thương phần mềm và gẫy xương để áp dụng vào thực tế, góp phần giảm thiểu các biến trứng của tai nạn thương tích do không được sơ cấp cứu kịp thời tại cơ sở trong thời gian tới.    

Kết thúc hội thi, Chốt sơ cấp cứu xã Kiêu Kỵ giành giải Nhất, xã Cổ Bi giải Nhì, xã Kim Sơn giành giải Ba.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t