Huyện Thanh Oai: Ứng trực 100% quân số sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tiêu úng (19:10 07/09/2024)


HNP - Chiều 7/9, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại, Phó Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và ứng phó với bão số 3 tại huyện Thanh Oai.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Đại kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại huyện Thanh Oai


Theo báo cáo nhanh, do ảnh hưởng của bão số 3 kèm theo gió thổi mạnh và mưa lớn đã khiến các tấm tôn, biển hiệu của người dân trên địa bàn huyện sập đổ; một số cây xanh dọc các tuyến đường giao thông bị gió bão làm đổ gãy. Người dân huyện đã chấp hành và tuân thủ nghiêm chỉ đạo của các cấp, ngành không có việc thật sự cần thiết đã hạn chế ra đường…
 
Tiếp đó, đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại trạm bơm Cao Xuân Dương; kè và đê sông Đáy ở xã Xuân Dương; công trình đê ở xã Liên Châu… 
 
Tại đây, các lực lượng của huyện đã ứng trực 100% quân số làm nhiệm vụ tiêu úng; các đê kè được tu bổ gia cố vững chắc; kênh mương được khơi thông bảo đảm tiêu thoát lũ.
 

 

Huyện Thanh Oai cũng triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân tại khu vực nguy hiểm (khu vực nhân dân sinh sống ở ven sông có nguy cơ sạt lở cao, khu vực có nguy cơ mất an toàn về điện, công trình, nguy cơ mất an toàn do cây đổ, khu vực bị chia cắt khi nước dâng cao, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu do mưa lớn, các nhà tạm, lều lán...). Kiên quyết không để Nhận dân ở lại khu vực nguy hiểm khi có bão, mưa lớn, lũ, ngập.
 
Huyện cũng tiến hành kiểm tra các công trường xây dựng bảo đảm an toàn cho con người, thiết bị, phương tiện, vật tư; kiểm tra, chặt tỉa cây cối trên các tuyến đường giao thông; kiểm tra các cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh; đôn đốc các chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có phương án bảo đảm an toàn cho con người và tài sản. 
 

 

Các xã, thị trấn của huyện đã chỉ đạo rà soát các phương án phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, bảo đảm đời sống dân sinh, phương án phục hồi sản xuất... phù hợp với thực tiễn tại địa phương.
 
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại đánh giá cao công tác chuẩn bị và ứng phó với cơn bão số 3 của huyện Thanh Oai.
 
Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị huyện tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ và bão số 3, thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh ứng phó có hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do chủ quan. Các công ty khai thác công trình thủy lợi cần tiếp tục triển khai thực hiện việc tiêu nước đệm 24/24 giờ để bảo vệ diện tích lúa và hoa màu.

 

 

Bên cạnh đó, huyện cần tăng cường kiểm tra các hệ thống đê, kè, thực hiện các biện pháp tiêu úng, chủ động phương án tiêu thoát nước... Huy động các lực lượng, phương tiện tổ chức chằng chống, gia cố nhà cửa, công trình xây dựng; kiểm tra cụ thể phương án “4 tại chỗ,” chú trọng tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm, phương tiện cứu nạn để phòng trường hợp mưa lũ gây ra.
 
Theo Phó Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố, hiện nay sức gió mạnh, mưa lớn dự báo sẽ có mưa to và rất to, vì vậy huyện sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 3 theo tinh thần cao nhất. Tăng cường tuyên truyền để người dân trong huyện tuân thủ các khuyến cáo bảo đảm bảo toàn trong mưa bão. Nên ở trong nhà, nơi trú ẩn an toàn, hạn chế tối đa đi ra ngoài nếu không cần thiết, tốt nhất nên ở nhà khi mưa bão có những diễn biến khó lường, tuân thủ nghiêm sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t