Phối hợp công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động Du lịch và giải quyết kiến nghị, phản ánh của du khách (22:03 25/02/2019)


HNP - Sở Du lịch vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-SDL về phối hợp công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động Du lịch và giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019.

Cụ thể, về nội dung, phối hợp thu thập, tiếp nhận, xử lý thông tin, giải quyết các vụ việc do du khách kiến nghị, phản ánh liên quan đến hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố, như: tai nạn, mất trộm, dịch vụ kém chất lượng, chèo kéo, nâng giá, ép giá khách du lịch,... thông qua hoạt động thông tin hỗ trợ khách du lịch và Tổng đài 1800556896 của VNPT Hà Nội, email, hộp thư và các phương tiện liên lạc khác.

Kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh lữ hành, kinh doanh lưu trú du lịch, hướng dẫn viên, vận chuyển khách du lịch; Kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC tại các cơ sở lưu trú, trung tâm mua sắm, nhà hàng đạt chuẩn và các điểm đến du lịch.

Kiểm tra công tác vệ sinh ATTP, Vệ sinh môi trường, xử lý nước thải, rác thải, chất thải tại các cơ sở lưu trú, các điểm đến du lịch, nhà hàng đạt chuẩn và trung tâm mua sắm.

Kiểm tra việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, chống hàng giả, hàng “nhái”, hàng kém chất lượng tại các cơ sở lưu trú, các điểm đến du lịch, nhà hàng đạt chuẩn và trung tâm mua sắm.

Kiểm tra việc sử dụng hình ảnh, logo, biển hiệu để quảng cáo, đăng tải trên các trang web, mạng Internet để quảng bá bán sản phẩm dịch vụ du lịch trong hoạt động du lịch trên địa bàn Thủ đô.

Kiểm tra, xử lý hành vi đeo bám, chèo kéo, ép giá, bắt chẹt khách du lịch và tình trạng hàng rong, ăn xin, ăn mày tại các điểm đến du lịch, nhà hàng đạt chuẩn và trung tâm mua sắm; Giải quyết khiếu nại, tố cáo, hướng dẫn giải quyết tranh chấp liên quan đến hoạt động du lịch.

Thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn về điều kiện kinh doanh, các biện pháp bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của khách du lịch đối với các dịch vụ liên quan trong hoạt động du lịch.

Thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm, khi có các diễn biến bất thường có thể xảy ra hoặc theo sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc UBND thành phố Hà Nội.

Sở Du lịch Hà Nội là đầu mối thu thập, tiếp nhận thông tin, kiến nghị, phản ánh và các yêu cầu chính đáng của khách du lịch và người dân để giải quyết hoặc chuyển tiếp thông tin đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t