Ngành Y tế triển khai công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (16:50 05/05/2018)


HNP - Ngày 4/5, Sở Y tế Hà Nội có Kế hoạch số 1848/KH-SYT về công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ngành Y tế năm 2018.

Theo đó, Sở chú trọng nâng cao công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố về công tác cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời, chủ động làm tốt nhiệm vụ ứng phó với các sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Nâng cao trình độ chỉ huy, khả năng ứng phó các tình huống sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; nâng cao chất lượng chuyên môn về y tế trong khắc phục sự cố thiên tai, tham họa, các đội cấp cứu cơ động sẵn sàng đáp ứng khi có sự cố xảy ra.
 
Duy trì trực ban nghiêm túc 24/24 giờ trong ngày, nghiêm túc thực hiện Quy chế thường trực, tổ chức triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống, ứng phó sự cố và khắc phục hậu quả của thiên tai, thảm họa.
 
Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị có kế hoạch, phương án cụ thể đảm bảo an toàn cho tính mạng người bệnh, nhân viên y tế, bảo vệ tài sản nhà nước, các trang thiết bị của đơn vị khi có thiên tai, thảm họa. Có phương án di chuyển những khoa, phòng có khả năng bị ngập úng. Có phương án đảm bảo thuốc, vật tư tiêu hao, nhiên liệu... phục vụ công tác cấp cứu, chăm sóc người bệnh. Tăng cường giám sát phát hiện sớm và xử lý kịp thời không để dịch bùng phát. Có địa điểm thường trực phòng chống thiên tai và tim kiếm cứu nạn, điện thoại đảm bảo thông tin liên lạc thường trực 24/24h khi có báo động cấp 2 trở lên.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t