Kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT không chuyên (07:26 10/06/2017)


HNP - Kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT không chuyên, đa số các thí sinh của Hà Nội tỏ ra khá thoải mái với đề thi được đánh giá là phù hợp và có tính phân loại học sinh.

Thí sinh chuẩn bị thi môn Ngữ Văn, sáng 9/6, tại điểm Trường THPT Nguyễn Trãi


Đề thi môn Ngữ Văn không khó để đạt điểm 7
 
Một số giáo viên dạy môn Ngữ Văn chia sẻ ngay sau thời gian thi buổi sáng kết thúc, đề thi tương đối hay, các câu hỏi đều nằm ở phần cơ bản. Tuy nhiên, chưa có phần mở rộng như đề thi của TP Hồ Chí Minh. Cô Hoàng Thị Huyền, giáo viên Tuyensinh247.com cho biết, đề thi môn Ngữ văn năm nay không khó, không có câu hỏi đánh đố nhưng khó phân loại học sinh. Với đề này các em không khó để có 7 điểm. Về cấu trúc: Cấu trúc đề thi không khác nhiều so với cấu trúc đề thi mọi năm, gồm 2 phần. Phần I: 4 điểm, phần II: 6 điểm. Mỗi phần đều có sự tích hợp giữa kiến thức văn bản văn học, tiếng Việt và Tập làm Văn.
 
Một giáo viên dạy Văn trường THCS Nguyễn Du nhận định: Với học sinh khá, giỏi các em dễ dàng đạt điểm cao. Câu khó của bài lại nằm ở phần 1, ghi lại chính xác 7 dòng tiếp theo của bài thơ "Nói với con" của nhà thơ Y Phương. Đây là bài thơ khó học thuộc và học sinh khó có thể ghi lại chính xác 7 câu thơ này. Ngoài ra, câu 4 phần 2 còn máy móc, còn lại khá dễ với học sinh khá, giỏi.
 
Về phía các em học sinh, nhiều em tỏ ra hào hứng chia sẻ: Đề thi năm nay không quá khó, tuy nhiên, em hơi bất ngờ một chút với câu hỏi phần nghị luận, khá thú vị. Thí sinh Nguyễn Kim Quang - thí sinh ra sớm nhất tại Hội đồng thi trường THPT Việt Đức tự tin cho biết: đề bài khá dễ. Bài nghị luận và Văn học đã được thầy cô ôn luyện rất kỹ. "Em chỉ mất 80 phút là hoàn thành bài thi. Câu hỏi làm em mất thời gian nhất là câu 2 của phần 1 và câu 3 phần 2, còn bài nghị luận và văn học em và các bạn đã được cô giáo cho ôn luyện rất kỹ. Em nghĩ thấp nhất cũng phải được 8,5 điểm”.
 
Thí sinh phấn khởi, giáo viên yên tâm sau khi thi môn Toán
 
Em Bế Ngọc Gia Hưng, THCS Đoàn Thị Điểm cho biết: "Em làm được hết bài thi, đề vừa sức, em nghĩ mình ít nhất được 9 điểm". Cùng chúng nhận xét, thí sinh Nguyễn Phương Mai cho biết đề năm nay bám sát kiến thức cơ bản với học sinh. Tuy vậy, em nghĩ đề vẫn có một số câu khó, đó có lẽ là câu dùng để phân loại thí sinh. Em Nguyễn Đức Long, trường THCS Lý Thái Tổ hào hứng chia sẻ, đối với em đề Toán năm nay dễ. Em nghĩ mình có thể đạt điểm tuyệt đối hoặc ít nhất là 9 điểm.
 
Theo nhận định, đề thi của Hà Nội luôn theo một cấu trúc ổn định qua nhiều năm. Đề thi Toán năm nay có nhiều ý phân loại, bắt đầu từ điểm 8 trở lên.
 
Thầy Trần Mạnh Tùng, giáo viên Toán, Trường THPT Lương Thế Vinh đánh giá, đề Toán vào lớp 10 của Hà Nội cơ bản, an toàn và có tính phân hóa nhẹ. "Đề Toán bám sát chương trình và cấu trúc của kỳ thi mấy năm gần đây. Hầu hết thí sinh đều thấy đề quen thuộc, từ hình thức đến nội dung và mức điểm phân bố cho mỗi câu. Tính ổn định của đề thi được giữ trong một thời gian dài nên thuận lợi cho việc học và ôn thi của học sinh, vì thế, theo tôi, thí sinh sẽ gặp nhiều thuận lợi với đề thi này", thầy Hùng nhận xét.
 
Nhìn chung, đề thi môn Ngữ Văn và môn Toán tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 không gây khó khăn cho các thí sinh, có tính phân loại và vẫn tạo được tâm lí thoải mái. Sau khi kết thúc ngày thi của khối không chuyên, học sinh có nguyện vọng thi vào lớp chuyên của 4 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Sơn Tây thi thêm môn Ngoại ngữ và các môn chuyên vào ngày 10 và 11/6.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t